3 cách tận dụng phòng marketing thuê ngoài

Marketing outsource (phòng marketing thuê ngoài/ phòng tiếp thị thuê ngoài) và sự gia tăng nhanh chóng của các đại lý cung cấp các dịch vụ này vẫn đang tìm được chỗ đứng trên thị trường. Định nghĩa mơ hồ về marketing thuê ngoài tạo ra sự nhầm lẫn cho nhiều người tìm kiếm việc thuê ngoài như một phương tiện để nâng cao hiệu quả tiếp thị của họ.

Một số đại lý quảng cáo tích cực quảng bá các dịch vụ thuê ngoài của họ trên Mạng quảng cáo Google vẫn chưa đề cập đến bất kỳ đề cập nào đến việc thuê ngoài trên trang web của riêng họ, khiến khách truy cập trang web phải thắc mắc, liệu thuật ngữ marketing thuê ngoài có ý nghĩa gì không?

Phòng marketing thuê ngoài là gì?

Phòng marketing thuê ngoài là ký hợp đồng với công ty thuộc bên thứ ba để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn về mảng tiếp thị. Trong  trường hợp này, việc thuê ngoài có vẻ hợp lý vì dịch vụ thuê ngoài có thể dễ dàng xác định đo lường hiệu quả. 

Marketing thuê ngoài giúp bạn tiết kiệm nguồn lực công ty. Nguồn: www.forbes.com
Marketing thuê ngoài giúp bạn tiết kiệm nguồn lực công ty. Nguồn: www.forbes.com

Thuê ngoài việc tạo nội dung là có thể xác định, đo lường được và chắc chắn có thể định lượng được. Thuê ngoài việc phát triển trang web cũng tương tự và có thể thực hiện được. Nhưng việc thuê ngoài hoạt động tiếp thị cũng như nhiều chiến lược và chiến thuật của nó sẽ tạo ra trở ngại cho sự hiểu biết mà nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp không thể hiểu rõ.

Marketing thuê ngoài có phù hợp với đối tượng nào?

Marketing thuê ngoài cho phép các công ty có được tất cả chuyên môn, công cụ và chiến thuật của bộ phận tiếp thị toàn diện từ một công ty bên thứ ba, giúp loại bỏ nhu cầu thuê nhân viên marketing lành nghề.

Ảnh: Trawise
Ảnh: Trawise

Các công ty chưa xây dựng được bộ phận tiếp thị nội bộ đầy đủ nhân sự sẽ cần có một bộ kỹ năng marketing đa dạng ngay khi họ mở cửa. Ngay cả những doanh nghiệp lớn mạnh nhỏ nhất cũng cần tiếp thị, nhưng họ gặp khó khăn trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của mình với một đại lý marketing chứ chưa nói đến một nhân viên tiếp thị.

Hãy xem xét những gì một bộ phận marketing có đầy đủ nhân viên có thể làm:

Đặt chiến lược với giám đốc marketing giàu kinh nghiệm· Phát triển trang web, hiểu UX và duy trì trang web đó· Có chuyên môn về marketing kỹ thuật số, bao gồm tạo khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa tìm kiếm.

Tạo sự tương tác với khách hàng và xây dựng thương hiệu thông qua mạng xã hội· Thúc đẩy kết quả bán hàng có thể đo lường được bằng cách sử dụng trực tiếp và kênh marketing gián tiếp

Hoạt động marketing thuê ngoài đáp ứng tất cả những nhu cầu này vì nó cho phép các công ty tiếp cận với nhiều chuyên gia khác nhau mà không cần thuê riêng từng người.

Trở thành một chuyên gia về tiếp thị kỹ thuật số không giống như trở thành một chuyên gia về tiếp thị chiến lược. Một bộ phận tiếp thị thuê ngoài có trình độ tốt phải là người bất khả tri về phương tiện truyền thông và kỷ luật.

Tận dụng tối đa marketing thuê ngoài

Nếu bạn quyết định bắt tay vào mối quan hệ tiếp thị thuê ngoài, hãy xem xét các mẹo này để tận dụng tối đa khoản đầu tư của bạn.

Xác định rõ ràng những kỳ vọng ngay từ đầu, bao gồm kết quả bàn giao, chiến thuật, tiến trình và chi phí. Cũng giống như bất kỳ mối quan hệ đối tác/nhà cung cấp nào khác, việc có những kỳ vọng rõ ràng sẽ giúp mọi người hài lòng.

Hãy đối xử với đối tác của bạn như một thành viên của nhóm. Đối tác càng tích hợp nhiều với nhóm nội bộ của bạn thì kết quả cho mọi người càng tốt. Việc này có thể cần đầu tư về thời gian dành cho đào tạo nhưng đó là số tiền được chi tiêu hợp lý.

Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Wikipedia

Đảm bảo đối tác tiếp thị thuê ngoài của bạn có kinh nghiệm về tất cả các kỹ năng bạn muốn và cần. Chỉ vì nhà cung cấp sẵn sàng đảm nhận một dự án không có nghĩa là họ có trình độ hoặc kỹ năng trong lĩnh vực cụ thể đó. 

Yêu cầu các mốc quan trọng và đăng ký thường xuyên. Vì việc thuê ngoài hoạt động tiếp thị của bạn thường có thể bao gồm nhiều nhiệm vụ nên có thể có xu hướng gộp các hoạt động lại với nhau, khiến việc báo cáo trở nên phức tạp. Thiết lập các điểm tiếp xúc thường xuyên hơn với đối tác của bạn để có trách nhiệm giải trình sớm và thường xuyên.

Cũng giống như bất kỳ mối quan hệ tiếp thị hoặc đại lý quảng cáo nào khác, hãy đặt mục tiêu của bạn rõ ràng, có thể xác định và đo lường được. Mọi người liên quan cần biết bạn đang đi đâu và con đường nào để đến đó.

Đối tượng nào không phù hợp với phòng marketing thuê ngoài?

Đối với các công ty đã có một hoặc nhiều thành viên nhóm marketing trong đội ngũ nhân viên, mối quan hệ marketing thuê ngoài sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nhân viên hiện tại có thể làm việc cùng với một nhóm chuyên gia và chuyên gia về chủ đề đó để bắt đầu tích lũy kinh nghiệm trong các lĩnh vực marketing mang tính kỹ thuật hơn.

Nhân viên tiếp thị nội bộ có thể tích lũy được kinh nghiệm quý báu như một sản phẩm phụ của mối quan hệ chặt chẽ với công ty thuê ngoài.

Nếu công ty của bạn đã thiết lập được khả năng lãnh đạo marketing và cơ sở hạ tầng sẵn có thì công ty thuê ngoài  phần mềm có thể không cần thiết. Trong những trường hợp này, chỉ cần lấp đầy các lỗ hổng với các chuyên gia kênh có thể thu hẹp mọi khoảng trống, tạo ra một bộ phận tiếp thị nội bộ toàn diện.

Ngoài ra, hãy cân nhắc khả năng chịu đựng của bạn đối với lộ trình học tập cần thiết khi một công ty marketing thuê ngoài tham gia vào hoạt động kinh doanh của bạn. Việc kinh doanh càng phức tạp thì đối tác càng mất nhiều thời gian để bắt kịp tốc độ. Đối với một số công ty, điều này trở thành một khoản đầu tư quá lớn về thời gian và số tiền tiếp thị có giá trị.

Ngày càng có nhiều công ty quảng cáo và tiếp thị quảng bá hoạt động tiếp thị thuê ngoài như một trong những dịch vụ cung cấp của họ, nhưng ít người hiểu chính xác nó là gì. Có lẽ, một ngày nào đó, hoạt động tiếp thị thuê ngoài sẽ nhận được sự tôn trọng xứng đáng.

Dịch vụ thiết kế website ở Tech Media 

Mỗi doanh nghiệp là một màu sắc khác nhau, vì vậy tính sáng tạo trong thiết kế website thể giúp doanh nghiệp có có thể nổi bật giữa đám đông. Tùy vào định hướng, giá trị, nhu cầu của thương hiệu, Tech Media sẽ cung cấp các lựa chọn phù hợp cho bạn giúp thương hiệu gây được ấn tượng ban đầu tốt nhất với khách hàng của mình.

Với dịch vụ thiết kế website ở Tech, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp một website chuẩn SEO đáp ứng được những nội dung nên trên. Nhờ vào kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực thiết kế website, Tech Media mong muốn mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tại Tech Media.

Nếu bạn còn thắc mắc gì hay cần thêm thông tin về dịch vụ, đừng ngần ngại liên hệ cho Tech Media qua SĐT: 094 828 46 46

Tech Media mong rằng có thể đồng hành cùng bạn trong chặng đường xây dựng thương hiệu ngày một lớn mạnh hơn.

Nguồn: How To Best Take Advantage Of Outsourced Marketing – Forbes

ANH 

Đăng ngày: 21/10/2023

Lúc: 9:07

 

Về Tech Media 

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh