Black Friday: 6 ý tưởng truyền thông thương hiệu

Black Friday hay Ngày Thứ Sáu Đen Tối không những là giấc mơ của những người tiêu dùng, mà còn là dịp lý tưởng cho các doanh nghiệp tung các giảm giá, mua sắm và tăng nhận diện thương hiệu của mình. 

Vậy làm sao để các doanh nghiệp có thể tận dụng, tối ưu dịp này để truyền thông thương hiệu? 

Trong bài viết này Tech Media sẻ những chiến dịch truyền thông thành công  trong ngày Black Friday và gợi ý cho bạn những cách tận dụng ngày lễ mua sắm này để quảng bá hình ảnh thương hiệu mình. 

Quà tặng ngày Black Friday

Cuối tháng 11 thường là thời điểm trong năm mọi người bắt đầu nghĩ đến việc mua sắm cho kỳ nghỉ lễ. Sự phấn khích của Giáng sinh bắt đầu bắt đầu và việc để tìm ý tưởng quà tặng sẽ trở thành một trò tiêu khiển của nhiều người. 

Quà tặng như một phần của chiến lược tiếp thị Black Friday  của bạn. Đăng chúng lên phương tiện truyền thông xã hội của bạn trước một vài ngày sẽ giúp những người theo dõi bạn có thời gian để lựa chọn và cảm thấy hào hứng với việc mua hàng.

Tạo cảm giác cấp bách 

Hãy bắt đầu sớm và đảm bảo khách hàng biết rằng những gì bạn đang quảng cáo sẽ chỉ có sẵn trong một khoảng thời gian giới hạn hoặc cho đến khi hết hàng.

Bạn cũng sẽ muốn giữ chân khách hàng của mình. Hãy khiến họ muốn mua sắm ngay khi có ưu đãi của bạn, không phải một phút sau . Duy trì sự phấn khích bằng cách cho những người theo dõi bạn xem trước những gì sắp diễn ra. 

Sử dụng tiếp thị qua email, bài đăng trên blog và tất nhiên là các bài đăng trên mạng xã hội để “hối thúc” khách hàng của bạn cần mua hàng ngay trước khi chương trình khuyến mãi kết thúc. 

Bạn cũng có thể tạo sự thú vị, cảm giác cạnh tranh bằng việc thêm đồng hồ đếm ngược hoặc thỏa sức sáng tạo bằng cách từ từ tiết lộ ưu đãi thông qua Instagram Stories,… 

Quà tặng ngày Black Friday

Nếu bạn dự định thêm quà tặng vào các giao dịch mua hàng như một phần của đợt giảm giá trong dịp lễ, hãy thông báo cho mọi người biết! Đưa nó vào chiến lược truyền thông xã hội của bạn và xem những người theo dõi bạn trở thành khách hàng.

Gia hạn ưu đãi 

Mặc dù hầu hết các chiến dịch Black Friday áp dụng cho các cửa hàng truyền thống và trực tuyến, Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) nổi lên như một ngày lễ mua sắm tiếp theo tập trung vào doanh số bán hàng thương mại điện tử.

Việc gia hạn các ưu đãi giúp bạn “đánh lừa” khách hàng và tạo thiện cảm cho khách hàng về “sự rộng rãi” của thương hiệu của bạn.

Lý do để khách hàng quay lại 

Black Friday được xem như là một sự kiện dài nghĩa rằng nó sẽ bắt đầu trước thứ 6 và cũng như không hoàn toàn kết thúc vào đúng ngày thứ 6. Vậy nên nếu như bạn muốn thu được lợi nhuận nhiều nhất trong dịp này, hãy tranh thủ giới thiệu về ưu đãi lớn tiếp theo ngay khi mà dịp Black Friday kết thúc. 

Thương hiệu của bạn đã có thể quảng bá về một số sự kiện như là Cyber Monday hay Giáng Sinh và gợi nhắc về các ưu đãi lớn đang đến rất gần, giống như cách mà thương hiệu Man Crates đã làm.

Ngay khi dịp Black Friday kết thúc, thương hiệu này đã giới thiệu về sự kiện Cyber Monday tiếp theo với những từ ngữ rất ngộ nghĩnh.

Sau Black Friday hãy thực hiện những ưu đãi khác để thu hút khách hàng
Sau Black Friday hãy thực hiện những ưu đãi khác để thu hút khách hàng

Bạn cũng có thể sử dụng trình tạo mã QR động để nhắm mục tiêu đến người dùng thiết bị di động của mình, những người có thể quét mã để biết các ưu đãi và giảm giá đặc biệt.

Để tăng thêm tính độc quyền cho ưu đãi của mình, bạn có thể gửi mã khuyến mãi trong tin nhắn riêng tư . Đừng lo lắng, điều đó không có nghĩa là nhắn tin cho người dùng theo cách thủ công. Việc thiết lập trả lời tự động rất nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời mang lại kết quả vượt trội dưới dạng tỷ lệ tương tác cao (và tăng doanh số bán hàng!) Ngoài ra, bạn có thể tạo tối đa 20 câu trả lời khác nhau cho một lần chạm của con người.

Đó là cách bạn có được khách hàng quay trở lại. Tháng 12 là một tháng mua sắm lớn đối với tất cả chúng ta và, với một chút ưu đãi bổ sung, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh để nhận những món quà vào phút cuối.

Free ship 

Giảm giá là tiêu chuẩn khá phổ biến vào Black Friday. Vậy tại sao không thêm một chút diềm xếp nếp và giành được nhiều khách hàng hơn?

Nếu bạn quyết định nâng cao ưu đãi của mình bằng việc miễn phí vận chuyển, hãy đảm bảo bạn thiết lập đúng cách dịch vụ hậu cần . Với số lượng đơn đặt hàng cao hơn bình thường, bạn sẽ không muốn làm khách hàng khó chịu khi không giao hàng đúng hạn.

Nguồn:

10 Black Friday Social Media Campaign Ideas for 2023

Chiến lược Marketing Black Friday tăng doanh thu hiệu quả

Black Friday | Chiến lược đen tối cho ngày thứ sáu

Anh

Ngày đăng: 27/10/2023

Lúc: 15:00

 

VỀ TECH MEDIA

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh