BT21, GENfest, Minto – 3 case study về sự dễ thương trong marketing

BTS- BT21: “Hope In Love”

BT21 – Khi sự dễ thương trở nên viral 

BT21 là sản phẩm đầu tiên của FRIENDS CREATORS, một dự án được thành lập để tạo ra các nhân vật mới cho Line Friends. Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS là nghệ sĩ đầu tiên của dự án này, và chủ đề chính của dự án là thể hiện mối liên hệ giữa BTS và Line Friends về mức độ nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Từ bản phác thảo nhân vật ban đầu đến mô tả nhân vật và lập kế hoạch cho sản phẩm, các thành viên của BTS đã tham gia vào toàn bộ quá trình, tạo ra tổng cộng 8 nhân vật. Các thiết kế nhân vật được dựa trên ý tưởng của các thành viên trong nhóm. Video ghi lại quá trình BTS thiết kế BT21 đã được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của BT21.

Cái tên BT21 là sự kết hợp giữa tên nhóm BTS và thế kỷ 21. Thành viên Suga nhận xét rằng cái tên này nên đại diện cho cả BTS và thế kỷ 21 để họ sống trong 100 năm tới. BT21 chính thức được ra mắt bởi Line Friends vào tháng 10 năm 2017. 

(Theo Wikipedia)

Chiến dịch “Hope In Love” của BT21 chạm đến trái tim toàn cầu như thế nào?

BT21 vừa tiết lộ loạt hoạt hình và hàng hóa chính thức cho chiến dịch mới nhất của họ, “Hope In Love” với 30 triệu người ủng hộ BT21, đã chiếm được tình cảm từ mọi “ngóc ngách” của thế giới.

BT21's "Hope In Love" Campaign. Ảnh: www.kpopmap.com
BT21’s “Hope In Love” Campaign. Ảnh: www.kpopmap.com

Loạt phim hoạt hình “Hope in Love”, có thể truy cập thông qua các kênh mạng xã hội chính thức của BT21, đã thu hút được hơn 5 triệu lượt xem. 

Nội dung bộ phim giới thiệu với người hâm mộ về quê hương của vua khiêu vũ MANG, được gọi là Làng Dotohee (tương tự như “dotoree” – nghĩa là quả sồi trong tiếng Hàn). Câu chuyện xoay quanh gia đình và tuổi thơ của MANG cũng như các thành viên BT21 đã xa cách một thời gian, đoàn tụ để lan tỏa hy vọng cho thế giới. 

“Hope In Love” là câu chuyện cảm động này được lấy cảm hứng từ không ai khác ngoài j-hope của BTS, khiến UNISTARS càng trở nên đa cảm hơn.

Bộ phim hoạt hình kể về hành trình tìm kiếm quả sồi tím huyền thoại của BT21, được đồn đại là sẽ sinh hoa trái trên Cây hộ mệnh của Làng Dotohee và ban điều ước 10 năm một lần. 

Nó mang đến một thông điệp cảm động gây được tiếng vang với khán giả trên toàn thế giới: rằng tình yêu mà chúng ta chia sẻ với những người thân yêu của mình là niềm hy vọng lớn nhất. 

Chiến dịch mở rộng vũ trụ BT21 và lên đến đỉnh điểm là một video hát rong du dương, trong đó BT21 chơi nhạc cụ của riêng họ bên dưới Cây Hộ mệnh.

Tinh thần của “Hope in Love” mở rộng sang các mặt hàng chính thức, bao gồm búp bê đeo túi, bút, móc khóa mini, cốc uống nước và nhãn dán LINE Messenger, tất cả đều có sẵn để mua trên trang web LINE FRIENDS COLLECTION. 

BT21 TUMBLER HOPE IN LOVE. Ảnh: LINE FRIENDS COLLECTION STORE
BT21 TUMBLER HOPE IN LOVE. Ảnh: LINE FRIENDS COLLECTION STORE

Để tăng thêm phần kỳ diệu, LINE FRIENDS đã trang trí cửa hàng Hongdae Flagship và cửa hàng tạm thời tại Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc với chủ đề đặc biệt “Hope in Love”. 

Du khách cũng có thể nhặt những tấm thiệp ước nguyện bằng quả sồi, để họ có thể trải nghiệm những cảm xúc ấm lòng từ hoạt hình ngoài đời thực.

Các trang web bán merchandise liên tục “cháy hàng” nhờ vào sự đáng yêu và độ phủ sóng của các nhân vật. Nhưng BT21 không thành công nhờ danh tiếng của các thành viên BTS, mà chính BT21 đã giúp BTS trở nên viral hơn!

Bởi ngay trong trường hợp bạn không biết gì về Kpop và BTS bạn cũng có thể mua các sản phần BT21 vì sự dễ thương của nó. Và nhờ vào việc vận dụng hiệu ứng tâm lý lan truyền – Social Proofing, các linh vật của BTS càng trở nên được ưa chuộng hơn. 

Kết quả là thông qua BT21, người ta biết về BTS!

Tuy các sản phẩm kết hợp cùng BT21 có thể được bán với giá đắt hơn bình thường nhưng chúng được dự đoán sẽ sold out nhanh chóng vì kích thích sự mua hàng từ những người muốn sưu tập các sản phẩm này. 

GENfest 2023 LOW G ĐỘC ĐÁO QUA PHIÊN BẢN PIXEL ART

Pixel art

Nghệ thuật pixel hay nghệ thuật điểm ảnh là một dạng nghệ thuật kĩ thuật số, được tạo ra thông qua phần mềm, nơi mà hình ảnh được chỉnh sửa ở cấp độ pixel. 

Tính thẩm mĩ cho loại đồ họa này đến từ các máy tính 8 bit, 16 bit và máy chơi trò chơi điện tử video, cũng như các hệ thống hạn chế khác chẳng hạn như máy tính vẽ đồ thị. 

Trong hầu hết các nghệ thuật pixel, bảng màu được sử dụng có kích thước cực kì hạn chế, một số nghệ thuật pixel chỉ sử dụng hai màu.

GENfest 2023 LOW G ĐỘC ĐÁO QUA PHIÊN BẢN PIXEL ART

Tại GENfest Day 1 vừa qua, màn hình led trong mini-concert của Low G gây ấn tượng với phần visual pixel art. Một số tạo hình, giao diện được lấy cảm hứng từ những tựa game 2D kinh điển. 

GENFEST 2023 LOW G EDITION ESS START. Ảnh: @tiay.211

 

Hình ảnh của nam rapper được tái hiện thông qua hình thức Character marketing với việc pha lẫn các yếu tố đáng yêu vào nhân vật đã tạo nên sự thích thú cho các khán giả đến tham gia sự kiện âm nhạc. 

Sự đáng yêu được lồng ghép qua hình ảnh cũng như các tạo chuyển động cho nhân vật, nhưng vẫn đảm bảo được việc thể hiện tính cách của chủ tọa Low G. Việc chèn text vào hình ảnh, nên lên tính cách của chủ tọa cũng góp phần lan tỏa sự đáng yêu của nam rapper đến khán giả GENfest. 

May be an illustration of video games and text that says 'LOW G TÁN GÁI TÍNH CÁCH THÍCH TÁN GÁI Sà THÍCH TÁN GÁI sà TRƯỜNG TÁN GÁI 中+ 78 W'

May be a doodle of text that says 'LOW G CHILL TÍNH CÁCH CHILL Sd THÍCH DI FEAT DẠO 7 SỞ TRƯỜNG VIẾT LỜI có NGHĨA 4'

Việc ứng dụng yếu tố dễ thương đá khiến cho các khán giả vô cùng thích thú và sau đó là hàng loạt những chia sẻ trên MXH (Facebook, TikTok,…) về những hình ảnh pixel đáng yêu này. 

Minto 

Minto là agency đến từ Nhật Bản với thế mạnh thiết kế và tối ưu tiềm năng của nhân vật thương hiệu (Character Marketing) và truyền thông số đã gây nhiều thiện cảm và thành công chiếm được vị trí trong lòng khách hàng.  

Ảnh: Minto

Minto đã mở rộng hệ sinh thái kinh doanh của mình ra 4 lĩnh vực, giúp các nhãn hàng tận dụng tối đa tiềm năng của linh vật thương hiệu trong các chiến lược branding, đó là: Character Marketing, bao gồm Creation (tạo ra linh vật hoàn toàn mới cho thương hiệu), Development (tư vấn định hướng phát triển linh vật sẵn có của thương hiệu), Licensing (nhượng quyền nhân vật thuộc sở hữu của Minto) & Digital Marketing.

Công ty với lượng download stickers nhiều nhất thế giới (5 tỷ lượt download).

Cho ra đời 1.278 mascots và stickers.

Đạt 5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

10 tỷ lượt tương tác một năm.

Kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực thiết kế mascot.

Thực hiện trên 1.000 dự án, hợp tác với hơn 800 khách hàng và đối tác toàn cầu.

Thành công của Minto lần nữa cho thấy việc xây dựng và phát triển Character để trở thành một thành phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của thương hiệu tại Việt Nam.

ANH

Đăng ngày: 08/11/2023

Lúc: 15:00

Tham Khảo: 

BT21’s “Hope In Love” Campaign Touches Hearts Worldwide (Kpopmap)

Điểm danh 5 nhãn hàng với các chiến lược Character Marketing thành công (Brandsvietnam)

Minto – Agency character marketing hàng đầu Nhật chính thức vào Việt Nam (vneconomy)

LOW G ĐỘC ĐÁO QUA PHIÊN BẢN PIXEL ART (Đài phát thanh)

 

VỀ TECH MEDIA

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh