Tìm hiểu về chiến lược tiếp thị cùng Tech Media

Chiến lược tiếp thị là gì?

Vai trò của chiến lược tiếp theo là vạch ra cách bạn dự định quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Mục tiêu của nó là mục tiêu cận cảnh của bạn thông qua các chiến dịch thị giác và quảng cáo tiếp theo, sau đó thu hút họ mua hoặc tương tác với dịch vụ của bạn. 

Nó cũng có thể giúp bạn lập bản đồ mục tiêu tiêu chuẩn của mình cũng như những cách tốt nhất để tiếp cận họ bằng các tính năng theo dõi và thông tin chi tiết.

Về cơ bản, chiến lược tiếp theo là một kế hoạch tổng thể mà bất kỳ ai quyết định cách bắt đầu hoạt động kinh doanh hoặc làm việc với một doanh nghiệp hiện tại đều được sử dụng để tăng khả năng hiển thị và cuối cùng là lợi nhuận của họ. 

Nó có thể liên quan đến bất cứ điều gì từ việc tạo ra bản sắc kinh tế mạnh mẽ để phát triển các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Chiến lược tiếp theo thành công phải được điều chỉnh phù hợp với các mục tiêu và mục tiêu cụ thể của bạn.

Tạo chiến lược tiếp tục chiến lược bắt đầu bằng cách xác định tiếp thị sản phẩm cho thị trường ngách của bạn là gì, hiểu bạn đang ở đâu, xác định các lĩnh vực chính cần cải thiện và tập trung vào việc đạt được các mục tiêu cụ thể.

Mặc dù các thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau, những chiến lược tiếp theo là bản tóm tắt rộng hơn về những gì doanh nghiệp bạn làm để giải quyết những điểm yếu, đáp ứng mục tiêu và tiếp cận đối tượng của lệnh cấm.

Chiến lược cung cấp một bức tranh lớn hơn về cách bạn dự định đi trước cạnh tranh. Nó có thể tiết lộ những mối đe dọa mà bạn cần xem xét để đảm bảo tính bền vững lâu dài. Ngược lại, kế hoạch tiếp theo phác thảo chi tiết một phương pháp về cách bạn sẽ phát triển các chiến lược của mình và cách bạn sẽ theo dõi ROI tiếp theo của mình.

Ngoài ra, kế hoạch tiếp theo của bạn rất chi tiết và liên quan đến thị trường 4P tiếp theo: sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi. Nó giúp đảm bảo một phương pháp tiếp thị hợp lý hơn – nghĩa là một hệ thống thông điệp nhất trên tất cả các kênh quảng cáo của bạn.

Tại sao chiến lược tái hiện quan trọng?

Có rất nhiều lợi ích khi bạn xác định sớm chiến lược tiếp theo của mình. Chiến lược tiếp theo rất cần thiết đối với các doanh nghiệp vì nó giúp họ xác định mục tiêu và mục tiêu của mình, hiểu đối tượng tiêu điểm và phát triển một cách tiếp cận hiệu quả để tiếp cận họ. Một chiến lược tiếp theo xây dựng tốt có thể giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh, cải thiện hình ảnh thương hiệu và tăng doanh thu cũng như doanh thu. 

Việc đặt ra các mục tiêu và mục tiêu rõ ràng cũng như điều chỉnh các chiến lược tiếp theo để đạt được chúng sẽ giúp bạn đạt được thành công tốt nhất. Để hiểu thêm về lý thuyết đằng sau lý do tại sao tiếp tục nhìn lại quan trọng, chúng tôi giới thiệu các ý tưởng và quy trình của Michael Porter . 

Ví dụ, ông được ghi nhận là người đã phát triển khái niệm lợi thế cạnh tranh. Bạn có thể thu được rất nhiều điều từ công việc nghiên cứu của anh ấy và kết hợp nó vào công việc quản lý thị trường tiếp theo của bạn. 

Hơn nữa, ngân sách tiếp theo có thể được giới hạn khi bắt đầu kinh doanh và một kế hoạch rõ ràng sẽ đảm bảo bạn sẽ không lãng phí bất kể nguồn lực nào. 

Ngoài ra, làm thế nào bạn có thể đạt được thành công nếu trước đó bạn không xác định xem nó trông như thế nào hoặc bạn sẽ đạt được thành công bằng cách nào?

Các yếu tố chính của một chiến lược tiếp thị

Chúng có thể khác nhau nhưng nhìn chung bao gồm:

Thiết lập đối tượng mục tiêu của bạn thông qua phân tích thị trường

Quyết định Đề xuất bán hàng độc đáo của bạn , Chiến lược tiếp cận thị trường 

Tạo định vị thị trường của bạn và thiết lập sự khác biệt hóa sản phẩm, cách khách hàng sẽ cảm nhận về bạn và sản phẩm của bạn

Thiết lập giá của bạn

Đặt ngân sách cho chiến lược tiếp thị của bạn

Thực hiện chiến lược bạn đã chọn

Theo dõi và cải tiến liên tục kế hoạch của bạn

Để biết thêm thông tin về điều gì tạo nên một chiến lược tiếp thị hiện đại hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến Phil Kotler , người có công trình nghiên cứu về quản lý tiếp thị và tầm quan trọng của việc kết nối với khán giả, là công cụ giúp cải thiện các chiến lược tiếp thị.

3 chiến lược tiếp thị điển hình

Một trong những thách thức lớn nhất trong chiến lược tiếp thị là theo kịp xu hướng thị trường đang thay đổi và sở thích của người tiêu dùng. Phát triển một chiến lược tiếp thị hiệu quả cũng có thể đòi hỏi thời gian, nguồn lực và chuyên môn đáng kể; danh sách các loại chiến lược tiếp thị hiện có rất phong phú. 

Bằng cách phân tích các xu hướng tiếp thị hàng đầu cũng như thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về khách hàng và thị trường, chúng tôi đã thu hẹp phạm vi xuống còn 10 chiến lược hàng đầu dành cho bạn.

Hãy nhớ rằng cho dù bạn quyết định áp dụng phương pháp nào, chúng sẽ chỉ hiệu quả nếu khán giả thích và tin tưởng doanh nghiệp của bạn. Khi bạn thực hiện các chiến dịch, hãy hướng đến mục đích giáo dục, truyền cảm hứng hoặc giải trí cho khán giả của mình để bạn sẽ thấy được kết quả có tác động mạnh mẽ nhất.           

1. Tiếp thị nội dung

Trong thập kỷ qua, đã có sự thay đổi trong tư duy tiếp thị. Ngày nay, chúng ta thấy ngày càng có nhiều blog, podcast và hội thảo trên web có tính hấp dẫn và hòa nhập với khán giả để họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với các thương hiệu.

 

 

Chiến lược tiếp thị nội dung của Coca-Cola 2020. Ảnh: Brands Vietnam
Chiến lược tiếp thị nội dung của Coca-Cola 2020. Ảnh: Brands Vietnam

Việc tạo ra nội dung có giá trị và mang tính thông tin đã trở thành một điều có lợi, đặc biệt khi nói đến việc phát triển và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng . Tiếp thị nội dung tạo cơ hội chiến lược để doanh nghiệp của bạn kết nối với khách hàng một cách có ý nghĩa.

Tiếp thị nội dung cũng giúp bạn tạo ra nhận thức, trở thành người có thẩm quyền và kể một câu chuyện. Việc tập trung sớm vào chiến lược này sẽ rất hữu ích cho các ý tưởng tiếp thị khác vì bạn có thể chia sẻ nội dung của mình trên mạng xã hội hoặc trong các bản tin email sau này. Các chiến lược nội dung phổ biến nhất là:

Viết nội dung

Đồ họa thông tin

Tiếp thị video

Bắt đầu một podcast

2. Tiếp thị truyền thông xã hội

71% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng mạng xã hội để tiếp thị. Tỷ lệ cao này không có gì đáng ngạc nhiên. Tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những cách có ảnh hưởng nhất để sử dụng tiếp thị kỹ thuật số nhằm tăng khả năng hiển thị và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. 

Tiếp thị trên Instagram. Ảnh: Misa Cuk Cuk
Tiếp thị trên Instagram. Ảnh: Misa Cuk Cuk

Hơn nữa, nó có thể là một phương pháp tạo khách hàng tiềm năng có giá trị, một kênh bán hàng, một công cụ hiểu biết về đối tượng và một cơ sở dịch vụ khách hàng.

Từ Instagram Reels đến TikTok, bạn có vô số lựa chọn để tiếp cận khán giả mới. Đảm bảo bạn chọn những kênh bạn tập trung nhất một cách có chiến lược, dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng chuyên nghiệp, LinkedIn là điều bắt buộc để tạo trang công ty. 

 

Nền tảng truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đảm bảo lợi thế của người đi đầu, một khái niệm trong tiếp thị và kinh doanh khi các công ty là những người đầu tiên tiếp thị một danh mục sản phẩm cụ thể. Tốc độ có thể tạo và phân phối nội dung đa phương tiện trên mạng xã hội là lý tưởng cho việc này.

Tiếp thị video là một định dạng ngày càng được ưa chuộng trên mạng xã hội khi người dùng xem nhiều nội dung hơn trên thiết bị di động của họ, vì vậy hãy coi đây là một hình thức tạo nội dung quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn. 

Chiến lược tiếp thị này cũng cho phép các thương hiệu khai thác hiện tượng nội dung lan truyền. Mặc dù không dễ đạt được nhưng nó có thể có tác động đáng kể đến các chỉ số tiếp thị và KPI quan trọng, chẳng hạn như lưu lượng truy cập trang web và khả năng hiển thị thương hiệu.

Quảng cáo trên mạng xã hội là một thành phần khác không nên bỏ qua. Ví dụ: Quảng cáo trên Facebook có thể tăng đáng kể lượng khách hàng mới. Bạn muốn thử quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của mình?  

Các mạng xã hội phổ biến để quảng bá doanh nghiệp:

Tiếp thị trên Instagram

Tiếp thị trên YouTube

Tiếp thị TikTok

Tiếp thị trên Facebook 

Tiếp thị LinkedIn 

Tiếp thị Pinterest 

Tiếp thị Twitter 

Chúng tôi khuyên bạn nên đọc để cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của mình:

Các loại nội dung truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn 

Cách tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội 

Những cách để cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn

3. Tiếp thị qua email và bản tin

Các nghiên cứu gần đây cho thấy 89% nhà tiếp thị sử dụng email làm kênh chính để tạo khách hàng tiềm năng . Tuy nhiên, để các chiến dịch tiếp thị qua email thành công, chúng cần gửi đúng loại thông điệp đến khán giả của bạn. Tiếp thị qua email tốt sẽ xây dựng mối quan hệ và chiếm được lòng tin với người đọc.

Quảng cáo Gmail ADS là gì? 4 lý do chọn quảng cáo trong Gmail - Blog Marketing | Soga Digital

Bạn vẫn có thể tự động hóa email nhưng hãy nhớ luôn tăng thêm giá trị. Những ví dụ về bản tin này cho thấy cách các công ty có quy mô lớn có thể giao tiếp một cách độc đáo và thú vị với người đăng ký. Khi bạn tạo bản tin , hãy tiến hành thử nghiệm A/B để tối đa hóa hiệu suất.

Khi thực hiện chính xác, chiến lược tiếp thị qua email của bạn có thể tạo ra ROI mạnh mẽ, cải thiện khả năng giữ chân khách hàng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Mẹo tiếp thị qua email:  

Để xây dựng danh sách email của bạn , hãy thêm cửa sổ bật lên vào trang web của bạn để thu thập thông tin người dùng.

Chia sẻ nội dung hấp dẫn trong email của bạn, chẳng hạn như bài đăng trên blog, nội dung và video do người dùng tạo.

Cá nhân hóa email bằng cách thêm thông tin như tên và tùy chỉnh nội dung dựa trên cách người dùng tương tác với trang web của bạn.

ANH

Ngày đăng: 18/11/2023

Lúc: 15:00

Nguồn dịch: 

11 best marketing strategies to accelerate your business (examples) (Wix)

 

VỀ TECH MEDIA

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh