Cùng Tech Media học Durex cách làm truyền thông

Durex – thương hiệu bao cao su số 1 Việt Nam 

Durex là nhãn hiệu bao cao su và chất bôi trơn cá nhân thuộc sở hữu của công ty Reckitt Benckiser của Anh – Hà Lan. Ban đầu nó được phát triển ở Luân Đôn dưới sự quản lý của Công ty Cao su Luân Đôn và Công ty TNHH Sản phẩm Cao su Anh, sản xuất từ ​​năm 1932 đến năm 1994. 

Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Wikipedia

Công ty Cao su Luân Đôn được thành lập vào năm 1915 và tên thương hiệu Durex – Durability, reliability, and excellence (Độ bền, độ tin cậy và sự xuất sắc) được ra mắt vào năm 1929. 

Khi ấy công ty không sản xuất bao cao su mang thương hiệu riêng, nhưng đến năm 1932, với sự cộng tác của một sinh viên công nghệ cao su đến từ Ba Lan tên – Lucian Lundau, thương hiệu này chính thức ra riêng và phát triển mạnh ở mảng  sản xuất bao cao su. 

Bên cạnh mảng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu là bao cao su, thương hiệu cũng có những sản phẩm khác như chất bôi trơn và máy rung,… (Wikipedia)

Ảnh: Durex
Ảnh: Durex

Ngày nay chúng ta biết đến Durex với sự táo bạo trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu và đây cũng là điều Tech Media muốn chia sẻ với bạn hôm nay. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn về chiến lược marketing của thương hiệu cũng như những đặc điểm trong chiến dịch này.

Durex – Thương hiệu với những ý tưởng truyền thông táo bạo 

Với định vị thương hiệu trở thành “Nhà hoạt động chính thức trong sức khỏe tình dục, mang lại trải nghiệm tình dục tuyệt vời cho tất cả mọi người”, Durex đưa ra tôn chỉ hoạt động marketing: Đặt người tiêu dùng lên hàng đầu, khách hàng là trọng tâm trong các vấn đề, đồng thời tôn trọng văn hoá Việt. 

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tích cực sử dụng mọi công cụ để tìm hiểu về người tiêu dùng như nghiên cứu, báo cáo, phỏng vấn, công cụ social listening, đồng thời cập nhật các xu hướng mới: digital và công nghệ, xu hướng hành vi tiêu dùng và mạng xã hội. 

Đối với một nước Á Đông, “Bao cao su” – luôn là cụm từ người ta khá ngại khi nhắc đến vì vậy việc làm truyền thông, tiếp thị trong lĩnh vực này cũng cần cân bằng sao cho không khiến khách hàng mất thiện cảm và đánh giá thương hiệu là thiếu tế nhị. 

Việc luôn nhận thức được có một ranh giới mong manh giữa việc khiến khách hàng tiếp nhận thông điệp thương hiệu một cách tích cực hoặc khiến cho họ cười nhạo về những chủ đề nhạy cảm là điều cần thiết trong việc vận hành các chiến dịch của thương hiệu bao cao su này. 

“Để cân bằng được điều này, chúng tôi lựa chọn nói chuyện với người tiêu dùng một cách gần gũi, không dùng ngôn ngữ học thuật, luôn thật thà và tránh gây hiểu lầm” – anh Phi Hùng, Senior Brand Manager Durex Việt Nam chia sẻ trong bài phóng vấn với trang tin điển tử –  Brand Vietnam. 

Người tiêu dùng có thể cảm nhận được sự tích cực trong các quảng cáo, không phán xét bất cứ đối tượng nào.Thêm vào đó thương hiệu cũng thích “khiêu khích” một cách tinh nghịch, dí dỏm trong khuôn khổ cho phép của văn hóa Việt.

Đồng thời, để thúc đẩy thương hiệu của mình, Durex đã đề xuất chiến lược hợp tác với các đơn vị sản xuất nội dung để thực hiện các nội dung giáo dục giới tính và tình dục thiết thực và hữu ích cho giới trẻ. 

Cách Durex làm truyền thông

  1. Durex bắt trend trên mạng xã hội

Một trong những yếu tố tạo nên sự viral trong chiến lược marketing của Durex đó chính là việc bắt trend trên mạng xã hội. Thương hiệu không bao giờ bỏ lỡ những trào lưu nào đang hot. Với những chiêu trò nghịch ngợm được kết hợp vào những chiếc trend, thương hiệu này luôn khiến người xem phải “wow” vì tốc độ lẫn sự sáng tạo của mình. 

Những lần bắt trend thành công của thương hiệu có thể kể đến như: Love yourself, you love ones; Always protecting your cargo,…

Chiến dịch “Always protecting your cargo” với hình ảnh tái hiện sự kiện con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez. Ảnh: Durex
  1. Durex với các chủ đề đá bóng

Đá bóng là một trong những chủ đề được đa số “đứng mày râu” trên toàn thế giới chú ý và quan tâm. Việc quảng cáo các chiến dịch marketing của Durex nằm gần chủ đề bóng đá giúp cho sản phẩm nhận được sự quan tâm và chú ý nhiều hơn.

“CAO THỦ LÂM TRẬN SHOOT ĐÂU SƯỚNG ĐÓ” Ảnh: Durex

Chiến dịch nổi bật

I Have This Ability

Vào tháng 7/2020, Durex kết hợp cùng thương hiệu thời trang Diesel khởi động chiến dịch “I Have This Ability” (Tôi có khả năng làm chuyện ấy) như một lời ủng hộ xóa bỏ suy nghĩ và lời chê bai về “khả năng thân mật” của những người khuyết tật. 

Chiến dịch #ihavethisability của Durex - Xóa bỏ khoảng cách giữa khuyết tật và tình dục | Advertising Vietnam

Diesel x Durex là bộ sưu tập capsule truyền tải thông điệp mạnh mẽ về quyền tự do cá nhân đến cộng đồng Diesel và Durex toàn cầu, đưa chủ đề tình dục an toàn này lên vị trí hàng đầu trong hê thống văn hóa.

Lấy cảm hứng bắt nguồn từ sự “tôn vinh” dù ngoại hình như thế nào cũng đều xứng đáng được trải nghiệm nhu cầu sinh lý, các bảng quảng cáo ngoài trời của Durex đã biến những thách thức mà người khuyết tật phải chịu đựng trở thành niềm vui mới lạ. 

https://www.instagram.com/p/CqcvtKfILqQ/?utm_source=ig_web_copy_link

Chẳng hạn như “I can’t use my two leg but I can use my third one” (tạm dịch: Tôi không thể sử dụng được hai chân của mình nhưng tôi có thể sử dụng được cái thứ ba) hay “I can’t stand up but I can be on top” (tạm dịch: Tôi không thể đứng nhưng tôi có thể nằm trên) hoặc “I can’t see but I can make you see the stars” (tạm dịch: Tôi không thể nhìn thấy ánh sáng nhưng tôi có thể khiến bạn thấy cả những vì tinh tú). 

Chiếc quần jean mang slogan "For sucsexful living" của Diesel x Durex trong khuôn khổ chiến dịch. Ảnh: Diesel
Chiếc quần jean mang slogan “For sucsexful living” của Diesel x Durex trong khuôn khổ chiến dịch. Ảnh: Diesel

Chiến dịch này đã giúp Durex mang về giải Silver tại cả hai giải thưởng Clio Awards và D&AD New Blood Awards.

“Quà chi, Durex đi”

Với thị trường Việt Nam mùa Valentine 2021, Durex đã tung ra chiến dịch “Quà chi, Durex đi”. Trong chiến dịch này, Durex đã chọn tệp khách hàng mục tiêu là những cặp đôi với quan điểm cởi mở về tình dục làm khách hàng mục tiêu.

Durex - Quà chi, Durex đi / Motion Graphics Series | Behance

Khai thác insight liên quan tới niềm mong muốn có thể cùng người thương trải qua Valentine một cách “hấp dẫn” hơn những dịp lễ khác (hoặc thậm chí là các mùa lễ trước), nhưng lại băn khoăn không biết đâu mới là món quà có thể mang lại sự mới mẻ ấy, Durex triển khai chiến dịch từ ngày 18/1 đến 14/2/2021 với phát súng mở màn là chuỗi viral videos “Hoa hồng chi, Durex đi”. 

Ngoài ra, Durex cũng không ngừng “chiêu đãi” khán giả với chuỗi content đậm chất riêng liên tục cập nhật trước đó:

  1. Cuối tháng 1/2021, một đợt dịch khác tiếp tục ập đến, đi cùng với đó là giãn cách xã hội, cách ly… Nhưng với Durex, ở trong nhà thì có sao.

Durex MY's cheeky adaptation about masking up receives global nod | Marketing-Interactive

 

2. Mùng 1 Tết Tân Sửu: “Chúc đỏ tình tầm này là tầm thường” – Durex tặng 12 con giáp bộ câu chúc khác cho dễ… “lên thiên đường”.

Chiến dịch marketing mùa Valentine 2021 của những “ông tơ bà nguyệt” nổi tiếng | bởi Linh Diệu | Brands Vietnam

Với những hoạt động nổi bật kể trên, đội ngũ marketing của Durex trong mùa Valentine 2021 một lần nữa chứng minh khả năng sáng tạo cùng sự tinh tế của mình.

Ngoài vấn đề liên quan đến doanh số bán hàng, sau mỗi chiến dịch, Durex lại góp thêm một phần sức lực vào việc xây dựng cộng đồng với những cái nhìn tích cực, cởi mở hoặc thậm chí là đúng đắn hơn về vấn đề tình dục – vấn đề vẫn còn nhạy cảm ở không ít quốc gia.

ANH

Ngày đăng: 10/11/2023

Lúc: 15:00

Tham khảo: 

  1. CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA DUREX VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA THƯƠNG HIỆU (vietnam business insider)
  2. Durex Việt Nam: “Quảng cáo của chúng tôi khiêu khích, tinh nghịch nhưng vẫn trong khuôn khổ văn hóa Việt” (advertising vietnam)
  3. THE BIG D DROP: Diesel x Durex sự hợp tác nhân đôi niềm vui (l’officiel vietnam)
  4. Học cách quảng cáo sản phẩm nhạy cảm sao cho hay mà vẫn sang như Durex, Kotex, Victoria’s Secret và Bodyform (advertising vietnam)
  5. Diesel Fall 2023 – “For Sucsexful Living!”: Glenn Martens sẽ khiến chúng ta không còn cảm thấy xấu hổ khi nói về tình dục! (style-republik)
  6. Chiến dịch marketing mùa Valentine 2021 của những “ông tơ bà nguyệt” nổi tiếng. (brandsvietnam)
  7. Chiêu marketing ‘đu trend’ đỉnh cao của Durex: Tung thông điệp ‘Hãy luôn bảo vệ hàng của bạn’ sau sự cố tàu Ever Given (cafebiz)

 

VỀ TECH MEDIA

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh