Sự kiện và 8 chiến lược marketing hàng đầu cho một công ty

Tiếp thị sự kiện (Event Marketing) đòi hỏi người tổ chức phải lập chiến lược cách tốt nhất để quảng bá sự kiện, tạo dựng danh tiếng tích cực và quản lý mối quan hệ tốt với những người tham dự.

Có rất nhiều lời khuyên chung chung về cách tốt nhất để tiếp thị một sự kiện. Nhưng trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ 8 chiến lược tiếp thị tốt nhất dành cho các công ty tổ chức sự kiện để giúp bạn đưa nỗ lực tiếp thị của mình lên một tầm cao mới.

Tiếp thị sự kiện (Event Marketing) là gì?

Tiếp thị sự kiện (Event Marketing) là một kỹ thuật tiếp thị nhằm quảng cáo thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua việc hỗ trợ các sự kiện hoặc trải nghiệm. Những sự kiện này có thể diễn ra trực tiếp hoặc qua mạng và mang đến cách hấp dẫn hơn nhiều để khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu và đại diện của thương hiệu đó.

Ngoài bản thân là một kỹ thuật tiếp thị, Event Marketing còn là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả cách tiếp thị một sự kiện nhằm thu hút người tham dự và quảng bá trải nghiệm.

Tại sao Event Marketing lại quan trọng?

Event Marketing là một phương pháp tiếp thị rất quan trọng đối với nhiều tổ chức vì nó cho phép họ nói chuyện và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng, điều này làm tăng khả năng chuyển đổi. Sự kiện cũng là một cách tuyệt vời để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra sự đưa tin trên báo chí, điều này có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và nâng cao danh tiếng thương hiệu.

Vào thời điểm mà rất nhiều thứ có thể truy cập ngay lập tức và ở bất cứ đâu, Event Marketing đang quay trở lại khi khách hàng tìm kiếm sự mới lạ của một sự kiện trực tiếp (hoặc ảo) mang lại trải nghiệm độc đáo không có ở bất kỳ nơi nào khác.

Các thương hiệu cần coi việc tổ chức các sự kiện như một chiến lược tiếp thị để tận dụng mối quan tâm này và cũng để tạo cơ hội kết nối và hợp tác kinh doanh tiềm năng, cũng như tăng doanh số bán hàng.

Tiếp thị sự kiện B2B là gì?

Tiếp thị sự kiện B2B (Business to business) là một loại hình Event Marketing cụ thể nhằm quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp này cung cấp cho doanh nghiệp khác. Trong khi các sự kiện B2B có xu hướng tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng và nâng cao nhận thức cũng như hình ảnh thương hiệu thì các sự kiện B2B lại tập trung nhiều hơn vào các cơ hội kết nối và tạo khách hàng tiềm năng, điều này có thể dẫn đến quan hệ đối tác hoặc bán hàng.

Các tương tác được hỗ trợ bởi các sự kiện B2B cho phép các doanh nghiệp chia sẻ lời khuyên, hiểu biết sâu sắc và thông tin về công việc của họ và ngành, điều này mang lại lợi ích cho tất cả mọi người tham gia thông qua việc hình thành mối quan hệ, giải quyết vấn đề và nâng cao danh tiếng của thương hiệu với tư cách là những nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành.

Những sự kiện này cũng có thể là một cách hữu ích để các doanh nghiệp biết được đối thủ cạnh tranh của họ là ai và họ cung cấp những gì, đưa ra ý tưởng về những gì có thể làm để phát triển đến đẳng cấp của họ hoặc nổi bật so với sản phẩm của họ.

8 Chiến lược tiếp thị Event Marketing

8 Chiến lược marketing hàng đầu cho một công ty tổ chức sự kiện
8 Chiến lược marketing hàng đầu cho một công ty tổ chức sự kiện. Ảnh: Medium
  • Tạo Personas đối tượng mục tiêu

Điều đầu tiên để hiểu cách Event Marketing của bạn tốt nhất là tực hiện nghiên cứu đối tượng mục tiêu luôn. Đây luôn là bước khởi đầu tốt khi phát triển chiến lược tiếp thị, củng cố nghiên cứu này là tạo ra chân dung đối tượng.

Tính cách đối tượng mục tiêu là một loại hồ sơ về “loại người” mà sự kiện của bạn hướng tới. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có ít nhất hai hoặc ba loại khác nhau trong đối tượng mục tiêu của mình. Mặc dù một số thương hiệu có thể nhắm mục tiêu nhiều hơn nếu sự kiện của họ lớn hoặc dịch vụ của họ phục vụ cho mọi đối tượng.

Mỗi cá nhân phải chứa thông tin hữu ích về “chính họ” – đối tượng thương hiệu nhắm đến với các chi tiết như:

Tuổi

Bản sắc (giới tính, tình dục, tôn giáo)

Nghề nghiệp

Sở thích

Thu nhập

Động lực

Những gì họ đang tìm kiếm từ một sự kiện

Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị khác nhau cho phù hợp với những cá tính khác nhau này, điều này cho phép thực hiện các cách tiếp cận có mục tiêu hơn và thường mang lại kết quả hiệu quả hơn.

  • Lập kế hoạch dựa trên số liệu của bạn

Mọi khía cạnh của một chiến lược tiếp thị hiệu quả đều phải hướng tới một mục tiêu kinh doanh cụ thể. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một sự kiện, thì sự kiện đó phải nhằm mục đích đạt được tiến bộ hướng tới một trong những mục tiêu rộng hơn của bạn, đó là lý do tại sao việc lập kế hoạch có lưu ý đến các số liệu sẽ giúp tEvent Marketing thành công hơn.

Một ví dụ về B2B có thể là bạn có mục tiêu phát triển ít nhất ba mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp khác trong ngành trong vòng 12 tháng. Do đó, bạn nên lên kế hoạch cho sự kiện của mình với thời gian dành riêng cho việc kết nối, cũng như mời các đối tác tiềm năng tham dự và chuẩn bị trước nếu cuộc trò chuyện diễn ra đúng hướng.

  • Lập bản đồ và tinh chỉnh hành trình của người tham dự

Chúng ta đã nói về trải nghiệm tham dự một sự kiện và tính độc quyền mà điều này có thể mang lại là một trong những điểm thu hút lớn nhất. Những trải nghiệm này bắt đầu và kết thúc trước và sau dịp đó, đồng thời một chiến lược tiếp thị thực sự thành công trong ngành tổ chức sự kiện sẽ tận dụng tối đa toàn bộ hành trình của người tham dự này để tận dụng nhiều tương tác nhất có thể.

Lập bản đồ hành trình của người tham dự là cách tốt nhất để đảm bảo bạn đang giúp xây dựng sự mong đợi, thiết lập nhận diện thương hiệu của mình và cung cấp trải nghiệm nổi bật từ đầu đến cuối.

Khi bạn hiểu nơi bạn có thể liên hệ với những người tham dự tiềm năng, bạn có thể sử dụng các phương pháp tiếp thị khác nhau ở từng giai đoạn để tạo ra nhiều tương tác nhất có thể.

Hãy xem xét ban đầu người tham dự tiềm năng có thể biết về sự kiện của bạn như thế nào và điều gì có thể cần thiết để khuyến khích họ đăng ký. Điều này có thể liên quan đến quảng cáo trả phí trên mạng xã hội, đưa tin trên các ấn phẩm trong ngành, lời chứng thực từ những người tham dự trước đó hoặc có thể chọn tham gia trang web của bạn bằng nam châm dẫn cho phép bạn quảng cáo sự kiện tới những người đã cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ.

Sau khi người tham dự đã đăng ký tham gia sự kiện của bạn, hãy nghĩ đến những cách bạn có thể khiến họ hào hứng với trải nghiệm này, từ việc chia sẻ những thông tin giới thiệu về những gì sắp xảy ra cho đến lời khuyên về cách chuẩn bị tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng giai đoạn này của hành trình để cung cấp cho họ thêm thông tin về nguồn gốc của sự kiện, sử dụng phương pháp kể chuyện để thêm khía cạnh cá nhân vào bối cảnh này và làm cho nó hấp dẫn hơn.

Trong suốt sự kiện, bạn sẽ có nhiều cơ hội khác nhau để tương tác với người tham dự và đảm bảo rằng họ đang có trải nghiệm tích cực. Ngoài ra, hãy xem xét cách bạn có thể mở rộng trải nghiệm sau sự kiện bằng cách cung cấp quyền truy cập vào thông tin được chia sẻ trong ngày, gửi bản khảo sát hoặc giúp những người tham dự giữ liên lạc với nhau.

Hãy vạch ra toàn bộ hành trình của người tham dự, quyết định xem bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu gì ở mỗi giai đoạn và sau đó đưa ra một số ý tưởng về cách bạn sẽ tiếp cận từng giai đoạn này.

  • Ưu tiên các kỹ thuật trong nước

ổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) đã cùng với Nhãn hàng mỹ phẩm thuần chay Cocoon đã thực hiện Lễ công bố hợp tác. Ảnh: www.animalsasia.org

Tiếp thị trong nước là một cách tiếp cận tiếp thị tập trung vào việc tạo ra sự quan tâm bằng cách xây dựng danh tiếng tích cực sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Thay vì đi ra ngoài và quảng bá tài liệu tiếp thị đến những người có thể không quan tâm, các kỹ thuật inbound xoay quanh việc cung cấp nội dung và dịch vụ có giá trị mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy hữu ích và nâng cao nhận thức bằng cách củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn.

Trong việc lập kế hoạch và quản lý sự kiện, việc sử dụng các kỹ thuật tiếp thị trong nước liên quan đến việc tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ quan tâm. Điều này sẽ không quảng bá rõ ràng sự kiện của bạn mà thay vào đó là nói về một chủ đề liên quan có thể khuyến khích người đọc tìm hiểu thêm về sự kiện này.

Tiếp thị trong nước cũng liên quan đến việc nuôi dưỡng mối quan hệ mà bạn có với những người tham dự hiện tại hoặc trước đó với hy vọng rằng họ sẽ giới thiệu các sự kiện của bạn cho người khác. Điều này có thể liên quan đến việc cấp cho họ quyền truy cập độc quyền hoặc sớm vào mọi thứ, đặc quyền miễn phí hoặc chỉ đảm bảo bạn cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.

  • Tạo hứng thú với tiếp thị qua email

Chúng tôi đã đề cập đến trải nghiệm của người tham dự bắt đầu như thế nào trước khi sự kiện thực tế diễn ra và tiếp thị qua email là một trong những cách tiếp cận tốt nhất để sử dụng cho việc này. Việc gửi email bao gồm cùng một nội dung ngắn gọn, dễ hiểu mà bạn sẽ tìm thấy trên mạng xã hội nhưng việc gửi trực tiếp đến những người tham dự khiến điều này mang lại cảm giác độc quyền hơn và cũng có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh nội dung dựa trên sở thích của người nhận.

Cách tốt nhất để các công ty quản lý sự kiện sử dụng tiếp thị qua email là thiết lập một chuỗi email tự động gửi tới tất cả những người đăng ký sự kiện của họ.

Điều này có thể liên quan đến:

Một email chào mừng xác nhận sự tham dự của họ

Thông tin về nội dung sự kiện sẽ diễn ra

Thông tin cơ bản về sự kiện và mục đích của nó

Hướng dẫn về bất cứ điều gì người tham dự có thể cần làm hoặc biết trước sự kiện

Những câu chuyện hoặc nội dung liên quan đến ngành nghề mà sự kiện tham gia

Bằng cách gửi email thường xuyên trước khi sự kiện diễn ra, bạn bắt đầu xây dựng nhiều mối quan hệ hơn với những người tham dự và khiến họ luôn nhớ đến sự kiện đó. Điều này giúp tạo hứng thú và tạo trải nghiệm ngay từ khi có người đăng ký tham dự.

  • Tham dự các sự kiện trong ngành để kết nối mạng

Ảnh: bizfly.vn
Ảnh: bizfly.vn

Vâng, bạn đã đọc đúng: một phương pháp tiếp thị tuyệt vời dành cho các nhà tổ chức sự kiện của công ty là tham dự các sự kiện khác trong ngành và tận dụng tối đa các cơ hội kết nối. Bạn có thể đảm bảo rằng những người tham dự khác có thể quan tâm đến sự kiện của bạn, điều này giúp việc quảng bá sự kiện trở nên dễ dàng hơn và cũng là một cách tuyệt vời để đưa tên tuổi của bạn xuất hiện trên đó và bắt đầu được nhiều người biết đến hơn.

Các sự kiện như IBTM World là sự lựa chọn tuyệt vời cho các công ty quản lý sự kiện vì chúng được thiết kế riêng cho những người tổ chức sự kiện. Bạn không chỉ có thể quảng bá sự kiện của mình mà còn có thể kết nối với tất cả các loại hình doanh nghiệp và chuyên gia khác có thể giúp cải thiện việc cung cấp sự kiện của bạn và khơi dậy những ý tưởng mới để có những trải nghiệm khó quên.

  • Khuyến khích phản hồi sau sự kiện

Một phần của chiến lược tiếp thị thành công là liên tục theo dõi và đo lường thành công của bạn cũng như tinh chỉnh sản phẩm của bạn dựa trên điều này. Một trong những cách đơn giản nhất để có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn có thể làm tốt hơn chỉ đơn giản là hỏi khán giả của mình, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên khuyến khích những người tham dự phản hồi sau sự kiện.

Điều này không chỉ mở rộng trải nghiệm sau khi sự kiện chính kết thúc mà còn cung cấp đánh giá vô cùng quý giá về mức độ thú vị và thành công của sự kiện.

Bằng cách hỏi những người tham dự xem bạn có thể làm gì tốt hơn, chẳng hạn như về giao tiếp, Event Marketing hoặc tổ chức sự kiện, bạn sẽ có được một danh sách rõ ràng những điều cần bắt đầu cải thiện.

Bạn có thể tiến thêm một bước nữa trong chiến lược tiếp thị của mình bằng cách quảng cáo thực tế rằng bạn yêu cầu những người tham dự phản hồi và sau đó đưa ra ví dụ cụ thể về những thay đổi bạn đã thực hiện dựa trên điều này.

Điều này không chỉ mang đến một góc nhìn tuyệt vời để quảng bá các tính năng của sự kiện mà còn thể hiện cam kết cải tiến và cho người tham dự thấy rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ.

  • Tạo không gian dành riêng cho người tham dự

Bạn càng có thể cung cấp nhiều lợi ích cho người tham dự sự kiện thì sự kiện của bạn càng có vẻ hấp dẫn hơn. Một ý tưởng tuyệt vời mang lại lợi ích là cấp cho tất cả những người tham dự quyền truy cập vào một không gian ảo hoặc tạo một cộng đồng để tạo điều kiện kết nối và thảo luận, sau đó bạn có thể quảng cáo cộng đồng này như một tính năng khác của sự kiện của mình.

Tạo không gian hoặc cộng đồng – trực tuyến hoặc trực tiếp – nơi người tham dự có thể kết nối và được cấp quyền truy cập vào nội dung độc quyền là động lực tuyệt vời để tham dự và giúp trải nghiệm vượt ra ngoài sự kiện được tổ chức.

Việc biến những người tham dự trở thành một phần của cộng đồng cũng giúp củng cố mối quan hệ của bạn với họ, dẫn đến tăng lòng trung thành với thương hiệu và có cơ hội cao hơn để họ tham dự các sự kiện khác trong tương lai.

Tóm lại 

Phần lớn các nhà tổ chức sự kiện đã quen thuộc với nhiều phương pháp tiếp thị cơ bản, từ quảng cáo trên mạng xã hội đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và hình ảnh hoặc video quảng cáo. Những lời khuyên trên đã được Tech Media chọn vì tính phù hợp đặc biệt của nó cho tiếp thị sự kiện.

Hy vọng thông qua bài viết này, chúng tôi đã đưa ra được những lời khuyên bổ ích cho bạn trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị sự kiện tiếp theo của mình.

Nếu bạn còn thắc mắc gì hay cần thêm thông tin về dịch vụ, đừng ngần ngại liên hệ cho Tech Media qua SĐT: 094 828 46 46

Tech Media mong rằng có thể đồng hành cùng bạn trong chặng đường xây dựng thương hiệu ngày một lớn mạnh.

Nguồn: 8 Top Marketing Strategies for an Event Management Company

ANH 

Đăng ngày: 19/20/2023

Lúc: 14:30

 

Về Tech Media 

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh