Tech Media – cách sử dụng Facebook Ads 2023

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là một hình thức quảng cáo phổ biến mà bạn có thể nhìn thấy mỗi ngày. Đây được xem là cách tiếp cận khách hàng với tần suất cao nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo ra một quảng cáo Facebook hiệu quả? 

Hôm nay hãy cùng Tech Media tìm hiểu về loại hình quảng cáo này nhé!

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là hình thức quảng bá doanh nghiệp trên nền tảng truyền thông xã hội. Khi sử dụng quảng cáo trên Facebook,  bạn có thể tiếp cận những người thực sự có thể hưởng lợi từ dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn nhờ vào thuật toán của Facebook.

Khi thực hiện quảng cáo trên Facebook, bạn nên dùng Trình quản lý quảng cáo Facebook để tối ưu quảng cáo của mình. Tính năng này cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các công cụ giúp bạn xác mục tiêu và đối tượng của nền tảng, cho phép bạn tối đa hóa tác động của quảng cáo trên mạng xã hội.

Quảng cáo Facebook có rất nhiều ưu điểm.
Quảng cáo Facebook có rất nhiều ưu điểm.

Khi xác định đối tượng mục tiêu của mình, bạn cần chú ý đến loại đối tượng để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận họ một cách phù hợp. Có ba đối tượng mục tiêu chính cần lưu ý:

Đối tượng đã lưu (Saved audiences): Đối với những khách hàng này bạn có thể xác định họ dựa trên vị trí, sở thích, thu nhập, hành vi và các tiêu chí tương tự.

Đối tượng tùy chỉnh (Custom audiences): Đây là những người đã biết về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể muốn thu hút sự chú ý của những người trong danh sách khách hàng hoặc những người trước đây đã tương tác với trang web của bạn.

Đối tượng tương tự (Lookalike audiences): Những khán giả này có đặc điểm giống như những người đã mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, họ chưa tương tác với nội dung hoặc thương hiệu trực tuyến của bạn.

Việc đăng quảng cáo trả phí trên Facebook cho phép bạn tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu hoặc cụ thể theo ý muốn.

 

Lợi ích của việc chạy chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng và theo dõi hiệu suất của mình thông qua chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Trong phần này Tech Media sẽ chia sẻ về lợi ích của việc lựa chọn quảng cáo trên Facebook. 

Khi sử dụng quảng cáo Facebook, bạn có thể tối ưu được những yếu tố: 

  • Nhắm đến đối tượng mục tiêu với phân khúc đối tượng cụ thể

Facebook thu thập rất nhiều dữ liệu giá trị về người dùng. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng thông tin này để tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ. Khi thiết kế và chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có tùy chọn công chúng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí và các thông tin khác của những người xem quảng cáo. 

Facebook nổi bật so với các nền tảng khác vì nó cũng giúp bạn nhắm mục tiêu các đặc điểm như sau:

Sở thích

Hành vi cư xử

Giáo dục

Hành vi mua hàng 

Thu nhập

Ngôn ngữ nói

Sự kiện lớn trong cuộc đời

Dễ dàng theo dõi hiệu suất

Hiện nay, Meta – công ty mẹ của Facebook, không còn cung cấp tính năng Analytics nữa. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để đo lường mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận và chuyển đổi cùng với các số liệu thống kê khác.

Bộ công cụ phân tích hiện tại của Facebook cho phép bạn kết hợp Facebook Pixel trên trang web của mình. Bạn có thể dễ dàng thêm mã này bằng một chuỗi mã đơn giản và nó cho phép bạn theo dõi hiệu suất của Quảng cáo trên Facebook của mình.

  • Tiếp thị hiệu quả với chi phí thấp

Chi phí quảng cáo trên Facebook được xem là rẻ hơn so với các nền tảng khác, với cùng một phạm vi tiếp cận, quảng cáo trên Facebook sẽ tối ưu về mặt giá cả hơn so với các nền tảng khác. 

Cách chạy quảng cáo trên Facebook

Để chạy quảng cáo Facebook bạn cần: 

Tạo tài khoản Trình quản lý quảng cáo Facebook và bắt đầu chiến dịch mới. 

Chọn công chúng mục tiêu, bao gồm đối tượng bạn muốn tiếp cận cũng như đặt ngân sách và lịch trình của mình. 

Tạo một quảng cáo trên Facebook và theo dõi hiệu quả của nó.

Tạo tài khoản Trình quản lý quảng cáo Facebook

Để sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn cần thiết lập trang kinh doanh trên Facebook nếu chưa có. Lưu ý rằng bạn không thể chạy quảng cáo Facebook thông qua tài khoản cá nhân.

Sau khi bạn điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo Facebook, hãy làm theo các bước bên dưới:

Chọn “Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo”.

Xác nhận thông tin bạn đã nhập trên trang thiết lập.

Điền thông tin thanh toán của bạn.

Lưu các thay đổi của bạn.

Bây giờ bạn có thể sử dụng Trình quản lý quảng cáo để thiết lập chiến dịch và theo dõi quảng cáo của mình.

Bắt đầu chiến dịch mới

Trong Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ có trang tổng quan của riêng mình nơi bạn có thể theo dõi các chiến dịch. Tuy nhiên, nếu bạn chưa bao giờ tạo quảng cáo thì trang tổng quan sẽ trống. Để tạo chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo, hãy chọn loại quảng cáo bạn muốn và nhấp vào “Tạo”. Tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu thêm về cách chạy quảng cáo trên Facebook.

Chọn mục tiêu của bạn

Trình quản lý quảng cáo Facebook trực quan và được thiết kế để giúp bạn dễ dàng chọn mục tiêu chiến dịch. Giống như nhiều công cụ quảng cáo trên mạng xã hội, nó được thiết kế phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn. Trình quản lý quảng cáo sẽ yêu cầu bạn chọn mục tiêu từ danh sách được điền trước.

Hiện tại có 11 mục tiêu nhưng danh sách này có thể thay đổi. Nó có thể bao gồm mọi thứ từ nhận thức về thương hiệu đến tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

Các tùy chọn mục tiêu của Facebook bao gồm:

Nhận thức về thương hiệu

Hôn ước

Lượt cài đặt ứng dụng

Với tới

Lưu lượng truy cập trang web

Lượt xem video

Bán hàng theo danh mục

Lưu lượng truy cập cửa hàng

Tạo khách hàng tiềm năng

Tin nhắn

Chuyển đổi

Ví dụ: giả sử bạn muốn thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình. Trong trường hợp đó, Facebook sẽ nhắc bạn nhập URL tương ứng. Do đó, nếu bạn sử dụng các công cụ theo dõi tự động, hãy tạo một URL duy nhất để bạn có thể theo dõi thành công của mình.

Đặt ngân sách và lịch trình

Chọn xem bạn muốn đặt ngân sách theo ngày hay cho toàn bộ thời gian của chiến dịch. Mặc dù những điều này khá dễ hiểu nhưng vẫn có một số khác biệt cần lưu ý.

Ví dụ: tùy chọn ngân sách hàng ngày sẽ chạy quảng cáo liên tục suốt cả ngày. Facebook điều chỉnh mức chi tiêu của bạn để phù hợp với ngân sách của bạn, nhưng tối thiểu là 1 USD mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo. Với ngân sách trọn đời, bạn chạy quảng cáo trong thời gian được chỉ định. Sau đó, Facebook theo dõi chi tiêu của bạn để phân bổ mức độ hiển thị của bạn trong ngân sách trọn đời của quảng cáo.

Có các tùy chọn bổ sung cho phép bạn kiểm soát ngân sách của mình hơn nữa. Bạn nên nghiên cứu cách đối thủ cạnh tranh sử dụng các cài đặt này để tối đa hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nhưng nếu bạn không muốn chạy quảng cáo ngay lập tức thì sao?

Trong trường hợp này, bạn có thể đặt lịch bao gồm các thông số cho ngày và giờ bắt đầu và kết thúc trong ngày mà bạn muốn chạy quảng cáo. Điều này cho phép bạn tiếp cận khách hàng của mình khi họ thường trực tuyến. Đây là một công cụ tiết kiệm tiền tuyệt vời khác cho phép bạn mở rộng ngân sách của mình.

Chọn đối tượng mục tiêu

Cho dù bạn muốn nhắm mục tiêu đến cư dân trong một khu phố cụ thể, thu hút những người có nền tảng tài chính hoặc giáo dục cụ thể hay chạy quảng cáo dành riêng cho nam hay nữ, Facebook đều cung cấp cho bạn khả năng làm như vậy.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu tích hợp của Facebook mang lại cho bạn rất nhiều quyền lực và bao gồm những điều sau:

Vị trí

Tuổi

Giới tính

Giáo dục

Ngôn ngữ

Mối quan hệ

Trang chủ

Công việc

Hành vi cư xử

Kết nối

Tài chính

Mối quan hệ dân tộc

Thế hệ

Sự kiện cuộc sống

Cha mẹ

Chính trị

Sở thích

Có các tùy chọn khác cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người trong cơ sở dữ liệu liên hệ hiện tại của bạn. Có thể hữu ích khi tìm hiểu cách quản lý đối tượng tùy chỉnh bằng cách làm theo các hướng dẫn sau. Như bạn có thể thấy, chỉ cần một chút thời gian, sự quan tâm và chú ý, bạn có thể thu hút trực tiếp đối tượng mục tiêu của mình bằng các quảng cáo trên Facebook được đặt ở vị trí chiến lược.

Tạo quảng cáo Facebook của bạn

Bạn có sáu định dạng quảng cáo để lựa chọn, hoạt động trên mọi thiết bị có thể tưởng tượng được. Bạn thậm chí có thể chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu tốc độ kết nối cụ thể.

Ví dụ bạn có thể sử dụng hình ảnh hoặc video trong quảng cáo của mình hoặc sử dụng định dạng nhiều hình ảnh. Để quyết định bạn muốn quảng cáo của mình trông như thế nào, hãy xem xét mục tiêu ban đầu của bạn.

Ví dụ:

Ad Manager có thể đề xuất Nhấp chuột vào trang web để tối đa hóa lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Có hai định dạng chính cho tùy chọn này là Liên kết và Băng chuyền.

Vì vậy, bạn có thể hiển thị một quảng cáo bằng tùy chọn Liên kết hoặc chọn định dạng nhiều hình ảnh (Băng chuyền), cung cấp cho bạn tối đa năm hình ảnh mà không mất thêm phí.

Theo dõi phân tích và thiết lập báo cáo

Theo Facebook, các số liệu chính cần theo dõi bao gồm:

Hiệu suất (Performance): Tùy chỉnh số liệu này để theo dõi tần suất, kết quả, phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị.

Sự tham gia (Engagement): Theo dõi lượt thích trang, mức độ tương tác và bài đăng.

Video (Videos): Bao gồm các số liệu như lượt xem video và lượng video được xem trung bình.

Trang web (Website): Đo lường các hành động trên trang web như thanh toán, chi tiết thanh toán, mua hàng và thêm giỏ hàng.

Ứng dụng (App):  Bao gồm các số liệu như mức độ tương tác và lượt cài đặt ứng dụng.

Sự kiện (Event): Theo dõi phản hồi sự kiện và chi phí cho mỗi sự kiện.

Số nhấp chuột (Clicks): Báo cáo số lượng nhấp chuột tổng cộng và duy nhất, CTR (tỷ lệ nhấp) và giá mỗi nhấp chuột.

Cài đặt (Settings): Truy cập thông tin hữu ích như ngày bắt đầu và ngày kết thúc, tên nhóm quảng cáo, phân phối, v.v.

Dịch vụ quảng cáo Facebook tại Tech Media

Hiểu rõ được nhu cầu khách hàng về quảng cáo Facebook, Tech Media cung cấp các dịch vụ Facebook Ads. Với việc sử dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu để xác định nhân khẩu học, hành vi, sở thích và các điểm dữ liệu liên quan, Tech Media sẽ giúp bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng từ đó nâng cao doanh thu của doanh nghiệp.

Dịch vụ quảng cáo Facebook tại Tech Media có những điểm nổi bậc như sau: 

Khả năng tìm được khách hàng mục tiêu cao: Nhờ vào việc phân tích, xác định và hiểu đối tượng mục tiêu của bạn để thiết kế một chiến dịch để làm tăng chuyển đổi.

Cài đặt Facebook Pixel: Chúng tôi nhúng vào website Facebook Pixel để theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Instagram và Facebook của bạn nhằm quản lý và thực hiện các điều chỉnh để cải thiện hiệu quả.

Quyền sở hữu: Tech Media sẽ thiết lập quảng cáo toàn bộ trên tài khoản của doanh nghiệp bạn. Bạn sở hữu đó và có thể dễ dàng theo dõi mọi hoạt động quảng cáo.

Báo cáo minh bạch: Báo cáo cho khách hàng về hiệu quả của chiến dịch Facebook hằng tháng, đồng thời phân tích thông tin đề xuất cách giúp bạn cải thiện chiến dịch của mình.

Tùy chỉnh quảng cáo: Chúng tôi sở hữu một đội ngũ các nhà thiết kế sáng tạo, những người có thể cung cấp mẫu thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp cho công ty của bạn.

Phân tích phễu: Chúng tôi phân tích hành trình của khách hàng và xác định kênh phù hợp để thúc đẩy hiệu suất tiếp thị trên Facebook.

Nguồn: How to Run Facebook Ads

ANH

Đăng ngày: 23/10/2023

Lúc: 15:00

Về Tech Media 

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh