Cách tạo hashtag bắt mắt trên TikTok 2023

TikTok là nơi bạn thực sự có thể thu hút được người tiêu dùng, nhưng làm cách nào bạn có thể đưa các bài đăng TikTok của mình lxuất hiện thường xuyên trên feed của khách hàng?

Một cách dễ dàng để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu trên TikTok qua việc sử dụng “chiến lược hashtag” vững chắc.

Mục đích của hashtag trên TikTok là gì?

TikTok cho phép người dùng tìm kiếm và theo dõi các hashtag, giúp nội dung có hashtag dễ tìm hơn. TikTok khác với các nền tảng khác vì trang Dành cho bạn (FYP) được quản lý bằng thuật toán. Người dùng chủ yếu tương tác với các video do thuật toán TikTok đề xuất, thuật toán này sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để đưa ra đề xuất. 

Cách video thịnh hành trên TikTok nhờ vào cách sử dụng hashtag thông minh
Cách video thịnh hành trên TikTok nhờ vào cách sử dụng hashtag thông minh

Cách sử dụng hashtag TikTok để quảng bá thương hiệu của bạn

Hashtag có ý nghĩa tương tự như SEO trên website. Nếu người làm Marketing biết sử dụng hashtag có hiệu quả và phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Hashtag có thể giúp người dùng khám phá nội dung của bạn, nhưng điều quan trọng là sử dụng hashtag phù hợp với thương hiệu của bạn. Dưới đây là cách tìm các hashtag TikTok tốt nhất cho video tiếp theo của bạn:

1. Tìm vị trí thích hợp của bạn

Có thể bạn chỉ cần thêm các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất vào bài đăng của mình—như #fyp hoặc trang Dành cho bạn, có gần 35 nghìn tỷ lượt xem —nhưng các thẻ cực kỳ phổ biến này cũng có rất nhiều sự cạnh tranh và có xu hướng chung chung.

Tìm được hashtag thích hợp có nghĩa là sẽ có ít sự cạnh tranh hơn. Các hashtag cụ thể hơn cũng sẽ giúp người dùng tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn và thuật toán TikTok hiểu nội dung của bạn và chia sẻ nội dung đó với đúng đối tượng.

Trong một ví dụ về việc tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp, Mush Studios , nơi bán những tấm thảm chần tay, sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # đơn giản nhưng thích hợp. Video về cách làm một tấm thảm bằng quy trình chần sợi chỉ có 8,8 triệu lượt xem và chỉ có 3 hashtag: thương hiệu của họ, #mushstudios, cũng như #tufting và #rug. 

Nó có vẻ thích hợp nhưng #tufting có 4,5 tỷ lượt xem và là mô tả chính xác về video. Để lấy ý tưởng hashtag cho ngành hoặc lĩnh vực của bạn, hãy mở ứng dụng TikTok, nhấn vào kính lúp ở góc trên cùng bên phải và tìm kiếm từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Trong thanh tìm kiếm, cuộn hết sang bên phải để đến “Hashtags” (sau “Top”, “Video”, “Người dùng”, “Âm thanh”, “Cửa hàng” và “TRỰC TIẾP”).

2. Tham gia vào các xu hướng có liên quan

Một cách tuyệt vời để luôn phù hợp và thu hút khán giả mới ngoài lĩnh vực của bạn là tương tác với các xu hướng TikTok có liên quan. Bạn không cần phải dành cả ngày trên TikTok để tìm hiểu xu hướng hiện tại; bạn có thể tìm thấy 100 xu hướng hashtag TikTok hàng đầu trên trang Khám phá xu hướng của Trung tâm sáng tạo TikTok. Hãy coi nó như Google Xu hướng dành cho TikTok.

Theo mặc định, TikTok sẽ hiển thị cho bạn các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành cho quốc gia của bạn trong bảy ngày qua, nhưng bạn có thể lọc theo các quốc gia khác nhau hoặc xem các thẻ bắt đầu bằng # hàng đầu trong 30 hoặc 120 ngày qua. Bạn cũng có thể lọc theo ngành hoặc chỉ hiển thị các hashtag mới trong top 100. 

Các video được đề xuất khi tìm kiếm với Hashtag "popular" trên TikTok
Các video được đề xuất khi tìm kiếm với Hashtag “popular” trên TikTok

Nếu bạn tìm thấy thẻ bắt đầu bằng # có thể phù hợp với thương hiệu của mình, hãy nhấp vào “Xem phân tích” để hiển thị báo cáo thể hiện sự quan tâm theo thời gian, video có liên quan, thông tin chi tiết về khán giả bao gồm độ tuổi và sở thích liên quan cũng như mức độ phổ biến trong khu vực. Việc kiểm tra trang này sẽ giúp bạn quyết định xem xu hướng có phù hợp hay không và liệu xu hướng đó có đang phát triển hay không, nhờ đó bạn sẽ không lãng phí thời gian vào các thẻ bắt đầu bằng # lỗi thời. 

3. Giữ nó đơn giản

Tags4insta - find your hashtag - Ứng dụng trên Google Play

Không có số lượng thẻ bắt đầu bằng # tối đa mà bạn có thể sử dụng trên TikTok, nhưng có giới hạn 2.200 ký tự cho chú thích video, đây là nơi gắn thẻ bắt đầu bằng #. Điều đó không có nghĩa là bạn nên nhét càng nhiều hashtag càng tốt vào mô tả của mình. Quá nhiều hashtag có thể gây nhầm lẫn cho thuật toán TikTok và khiến khán giả của bạn trông có vẻ spam.

4. Bắt đầu (hoặc tham gia) thử thách hashtag TikTok

Thử thách hashtag là một trong những cách thú vị nhất để tương tác với người dùng TikTok. Thử thách hashtag là một thử thách, chẳng hạn như một điệu nhảy hoặc hành động cụ thể, kết hợp với một bài hát và một hashtag độc đáo. Với tư cách là một thương hiệu, bạn không chỉ có thể tham gia một thử thách hiện có mà còn có thể tài trợ cho Thử thách Hashtag thương hiệu của riêng mình . Theo một nghiên cứu toàn cầu của TikTok, 78% người dùng TikTok thích thú khi các thương hiệu đưa ra những thách thức , xu hướng hoặc meme mới để người khác tham gia.

5. Tạo hashtag thương hiệu

Hầu hết người sáng tạo đều coi hashtag tùy chỉnh có tên thương hiệu của bạn là điều bắt buộc. Công ty kẹo dẻo dành cho người sành ăn XO Marshmallow sử dụng hashtag thương hiệu #xomarshmallow trên tất cả các video của mình.

Hashtag tùy chỉnh là cách dễ dàng để người dùng tìm thấy tất cả nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn và với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị truyền thông xã hội, chúng cho phép bạn nhanh chóng tìm nguồn nội dung do người dùng tạo cho nguồn cấp dữ liệu của mình.

Hashtag tốt nhất cho TikTok

Đây là những hashtag TikTok phổ biến nhất tính đến tháng 1 năm 2023 , theo thứ tự số lượt xem. Hãy nhớ kết hợp các hashtag phổ biến với nhiều thẻ thích hợp hơn để có khả năng hiển thị cao nhất:

  • #fyp 
  • #cho bạn
  • #foryoupage
  • #nổi tiếng
  • #tiktok
  • #xu hướng
  • #diễn đôi
  • #buồn cười
  • #hài kịch
  • #xu hướng
  • #hài hước
  • #màn hình xanh
  • #anime
  • #yêu
  • #khâu
  • #ảnh chế
  • #pov
  • #bóng đá
  • #khám phá
  • #giống
  • #nhảy
  • #bts
  • #learnontiktok
  • #đồ ăn
  • #memes
  • #video màn hình xanh
  • #băng hình
  • #nghệ thuật
  • #chơi game
  • #minecraft

Một số tips giúp bạn lựa chọn hashtag: Linh động sử dụng Hashtag rộng và hẹp, theo dõi xu hướng để tìm Hashtags thịnh hành, tìm Hashtags có liên quan, sử dụng tool để nghiên cứu Hashtag trên Tiktok (theo Advertisingvietnam)

Nguồn:

How To Choose the Best Hashtags for TikTok

4 Tips lựa chọn Hashtag Marketing cho doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội Tiktok

ANH 

Đăng ngày: 26/10/2023

Lúc: 15:00

 

 

Về Tech Media 

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh