LGBT marketing

LGBT marketing – Tiếp thị LGBT là gì? 

Tiếp thị LGBT là hành động tiếp thị tới khách hàng LGBT, bằng quảng cáo dành riêng hoặc quảng cáo chung hoặc thông qua tài trợ cho các tổ chức và sự kiện LGBT hoặc sử dụng có mục tiêu bất kỳ yếu tố tiếp thị nào khác.

Thị trường LGBT bao gồm một nhóm khách hàng mua hàng hóa và dịch vụ từ nhiều công ty thuộc nhiều phân khúc ngành và ở nhiều quốc gia.

Một trong những trường hợp đầu tiên về tác động của cộng đồng LGBT trong thế giới tiếp thị là vào năm 1973 khi Công ty sản xuất bia Coors bị cộng đồng LGBT tẩy chay. 

Cộng đồng LGBT đã tham gia để phản đối cách tuyển dụng của Coors, vì Coors đã sử dụng bài kiểm tra nói dối khi thực hiện quá trình tuyển dụng và đặc biệt hỏi một nhân viên về xu hướng tính dục của họ. 

Coors phớt lờ lệnh tẩy chay trong vài năm, nhưng vào năm 1995 bắt đầu một số biện pháp đối phó, bao gồm bỏ các câu hỏi liên quan đến đồng tính luyến ái và mở rộng lợi ích hợp tác gia đình cho nhân viên LGBT của mình. (Wikipedia)

Tại sao LGBT marketing lại quan trọng? 

  1. 90% người tiêu dùng sẵn sàng tẩy chay một thương hiệu nếu họ cảm thấy nó không có nguyên tắc đúng đắn. 

Nghiên cứu từ Cone Communications và Ebiquity cũng cho thấy 88% người tiêu dùng trung thành hơn với các công ty ủng hộ sự đa dạng và các vấn đề xã hội. Nổi tiếng là cộng đồng LGBT đã tẩy chay chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Chick Fil A của Mỹ vì đưa tin về khoản quyên góp lên tới sáu con số của họ cho các tổ chức chống LGBT. Do đó, các tổ chức công khác nhau, bao gồm một số sân bay, đã cấm Chick Fil A hoạt động tại cơ sở của họ.

  1. Người tiêu dùng LGBT muốn thấy nhiều sự đại diện của cộng đồng hơn trong quảng cáo. 

Nghiên cứu xếp hạng thương hiệu LGBT năm 2017 của YouGov không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về các tập đoàn được người tiêu dùng LGBT nhận thức tốt nhất mà còn phát hiện ra rằng, chẳng hạn, ở Hoa Kỳ, 66% cá nhân LGBT nói rằng họ không thấy đủ sự thể hiện của LGBT trong quảng cáo, so với 51% của công chúng. Dữ liệu cho thấy kết quả tương tự ở Anh và Đức, nơi chênh lệch lần lượt là 57% đến 44% và 40% đến 33%.

  1. Người tiêu dùng LGBT có nhiều khả năng hành động hơn sau khi xem quảng cáo.

Nghiên cứu tương tự của YouGov cũng hỏi người tiêu dùng xem liệu họ có tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo trên điện thoại sau khi nhìn thấy chúng hay không. 43% người tiêu dùng LGBT ở Mỹ nói rằng họ có, so với 33% người Mỹ nói chung. Họ tìm thấy hiện tượng tương tự ở Anh và Đức.

  1. Con số tuyệt đối: 

Chỉ riêng ở Thụy Sĩ, có khoảng 470.000 đến 610.000 người trưởng thành được xác định là LGBT. Mặc dù không có số liệu chính xác cho thấy sức mua của họ ở Thụy Sĩ nhưng phân khúc LGBT có tiềm lực tài chính mạnh và có xu hướng chi tiêu cao. Cộng đồng LGBT là một trong những phân khúc người tiêu dùng phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới. 

Theo Mannschaft (Đức), tạp chí hàng đầu của Thụy Sĩ dành cho nam giới đồng tính và lưỡng tính, phần lớn các cặp đồng giới ở Thụy Sĩ là DINKs (Thu nhập gấp đôi, không có con) và chi tiêu cho các sản phẩm phong cách sống nhiều hơn 30% so với những người tiêu dùng khác. 82% trong số họ đi du lịch nhiều lần mỗi năm và 70% đánh giá cao các công ty thân thiện với LGBT hơn những công ty khác. 

Người tiêu dùng LGBT cũng dành nhiều thời gian hơn cho các phương tiện truyền thông – trên các kênh xã hội và truyền thống. Người tiêu dùng LGBT cũng nằm trong số những phân khúc có mối liên kết chặt chẽ nhất trên thị trường.

Các campaign tiếp thị LGBT

‘Let It Out’ của Calvin Klein

Không có gì ngạc nhiên khi thấy Calvin Klein ủng hộ phong trào LGBTQ+. Đến nay, họ đã phân bổ hơn 220.000 đô la cho các tổ chức phi chính phủ bao gồm PFLAG National, ILGA World, Trung tâm Luật Chuyển giới. 

Chiến dịch 'Let It Out' Pride từ Calvin Klein. Ảnh: Dazed
Chiến dịch ‘Let It Out’ Pride từ Calvin Klein. Ảnh: Dazed

Chiến dịch năm nay đặc biệt tuyệt vời. Với sự tham gia của nam diễn viên 13 Reasons Why, Brandon Flynn và nữ diễn viên Hunger Games Amandla Stenberg. 

Bộ sưu tập Pride mới ‘thể hiện năng lượng, niềm vui và sự tự do khi được là chính mình đích thực nhất của bạn’ và bao gồm mọi thứ từ đồ lót có bảng màu cầu vồng cũng như trang phục có họa tiết Đồ họa Is Love này được thiết kế để kết hợp và kết hợp.

Là một phần của bộ sưu tập năm nay, hai chiếc áo phông phiên bản giới hạn cũng được thiết kế để ủng hộ ILGA World và Trung tâm Luật Chuyển giới. 

Với cụm từ ‘Trao quyền cho nhau’ và ‘Hiển thị cho thanh niên chuyển giới’, áo phông phản ánh sự hỗ trợ của CK đối với các tổ chức này trong nỗ lực hướng tới vận động, bình đẳng và an toàn cho LGBTQ A+.

Cocoon x Suboi: Love Your Nature – Cứ tự nhiên đi

Thông điệp hãy là chính mình được Cocoon đưa ra trong chiến dịch của mình: “Chúng tôi cảm nhận những điều tốt đẹp đó được thể hiện sâu sắc và lan tỏa rất mạnh mẽ trong cộng đồng LGBTQ+. Vì thế, xuất phát từ lòng yêu thương và sự tôn trọng đối với cộng đồng LGBTQ+, Cocoon đã kết hợp cùng đại sứ truyền cảm hứng Suboi đã cho ra mắt phiên bản giới hạn của sản phẩm Nước tẩy trang bí đao.”

Cocoon x Suboi với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp của cộng đồng LGBT: "Love Your Nature - Cứ tự nhiên đi". Ảnh: Cocoon
Cocoon x Suboi với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp của cộng đồng LGBT: “Love Your Nature – Cứ tự nhiên đi”. Ảnh: Cocoon

Với thông điệp trên, Cocoon lựa chọn nước tẩy trang bí đao là sản phẩm cốt lõi khuyến khích người dùng hãy lau đi những lớp che phủ bên ngoài của mình, từ đó sống thật với bản thân dù có khiếm khuyết hay khác biệt ra sao. 

Ngoài nước tẩy trang, bộ sưu tập “Love Your Nature” còn có nhiều sản phẩm khác như áo thun, túi vải, bông tẩy trang,…

Pháp Kiều, Dustin Phúc Nguyễn, Sweet Valentien, Kimmese,… được Cocoon lựa chọn để tham gia truyền thông cho chiến dịch. Qua đó, truyền tải thông điệp rằng sự đa dạng là điều cần thiết để tạo nên một thế giới phong phú và đầy sắc màu.

IKEA – #Facethegap

IKEA đã ủng hộ Pride bằng cách bán chiếc túi cầu vồng của riêng họ. Nó sẽ quay trở lại thị trường trong năm nay và 100% lợi nhuận sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện và sáng kiến LGBTI+ tại địa phương trên khắp Vương quốc Anh và Ireland. Nhưng IKEA đã tiến một bước xa hơn vào năm 2023 với chiến dịch #facethegap của họ.

Điều này mời mọi người ‘lắng nghe những người LGBTQ+ và cùng nhau làm việc để thu hẹp khoảng cách hòa nhập’ tại nơi làm việc. Và, có phần dũng cảm hơn, IKEA đang dẫn đầu.

Ảnh: IKEA
Ảnh: IKEA

Cuộc khảo sát hòa nhập toàn cầu đầu tiên của IKEA đã khơi dậy mong muốn cải tiến và giáo dục. Cuộc khảo sát cho thấy trong khi 81% nhân viên LGBTQ+ của IKEA cảm thấy thoải mái khi là chính mình tại nơi làm việc thì 24% cho biết họ không có cảm giác thân thuộc.

Hơn nữa, 39% cho biết họ cảm thấy cần phải hạ thấp danh tính của mình trong khi 33% cảm thấy rào cản trong việc thăng tiến trong sự nghiệp. Do đó, IKEA đã lên kế hoạch thu hẹp khoảng cách hòa nhập của mình bằng cách:

Ra mắt Nhóm nguồn lực đồng nghiệp LGBTQ+ nội bộ để tạo không gian an toàn cho đồng nghiệp.

Tận dụng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức LGBTQ+ bao gồm Stonewall và Global Butterfly.

Tăng cường sự đại diện của LGBTQ+ ở tất cả các cấp trong tổ chức.

Tập trung vào phúc lợi an toàn hơn và thực hành tại nơi làm việc.

ANH

Ngày đăng: 9/11/2023

Lúc: 10:30

 

Nguồn: 

4 Reasons Why Your Business Needs LGBT-Marketing (blog.hslu.ch)

Cocoon x Suboi: Love Your Nature – Cứ tự nhiên đi (Cocoon vietnam)

Pride Marketing Campaigns We’re Loving in 2023 (Contentworks Agency)

Thiên Long biến dụng cụ học tập thành phụ kiện thời trang; Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam tung chiến dịch ủng hộ LGBTQ+: 4 chiến dịch nổi bật tuần qua (Advertising Vietnam)

VỀ TECH MEDIA

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh