Logo và tầm quan trọng của nó trong các chiến dịch marketing 2023
Một số thương hiệu có logo gắn bó với bạn. Làm thế nào mà một thứ đơn giản như vậy lại mang lại nhiều giá trị đến vậy cho một sản phẩm hoặc dịch vụ?
Có rất nhiều điều đằng sau việc thiết kế và triển khai một logo. Đó là lý do tại sao đứa trẻ 5 tuổi của bạn không thiết kế nó.
Kinh nghiệm, chiến lược và các nguyên tắc thiết kế logo là rất quan trọng để tạo ra một logo “ký kết thỏa thuận” cho một thương hiệu thực sự có thể tiếp thị được.
Ở đây, tôi sẽ thảo luận về tầm quan trọng của logo đối với nỗ lực tiếp thị của bạn, bất kể bạn muốn quảng cáo thương hiệu hoặc dịch vụ nào.
Logo là gì?
Logo là một trong những hình thức giao tiếp trực quan lâu đời nhất và chúng là một khía cạnh cơ bản của bất kỳ bản sắc hình ảnh nào.
![Logo mang giá trị nhận diện thương hiệu cao. Nguồn: www.unionkitchen.com](https://tech-media.vn/wp-content/uploads/2023/10/smybol-makr-logos.jpeg)
Logo là gì? Logo là một biểu tượng đồ họa nhằm kết nối với thương hiệu, thực thể hoặc nỗ lực theo cách mà khán giả có thể nhận ra kết nối một cách hiệu quả và nhất quán.
Logo đạt được kết nối này bằng cách sử dụng văn bản, biểu tượng và các yếu tố đồ họa, chẳng hạn như màu sắc hoặc hình dạng, một cách có ý nghĩa và mang tính chiến lược.
Logo của một thương hiệu luôn xuất hiện trong tất cả các nỗ lực xây dựng thương hiệu hoặc quảng cáo khác, bao gồm danh thiếp, trang web, quảng cáo, biểu ngữ, v.v.
Đó là: Logo có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất của bản sắc thương hiệu.
Tại sao logo lại quan trọng?
Trong nền văn hóa thị giác ngày nay, trong đó hình ảnh là hình thức giao tiếp chính, logo là cách duy nhất để các thương hiệu có thể phân biệt mình với tất cả những ồn ào và cạnh tranh ngoài kia. Nếu không có logo, thương hiệu không thể truyền tải được bản sắc, mục đích và bản chất của nó.
Điều này có nghĩa là logo là một khía cạnh quan trọng và phổ biến của nhận diện thương hiệu đến mức nó sẽ có trong mọi ứng dụng tiếp thị.
Vì vậy, logo sẽ được hiển thị trên bất kỳ nỗ lực trực quan nào của thương hiệu, chẳng hạn như trang web, danh thiếp, nhãn dán, ghim, v.v.
Tóm lại, logo rất quan trọng vì chúng:
Truyền tải ý nghĩa và mục đích của thương hiệu
Tạo sự khác biệt giữa thương hiệu với đối thủ cạnh tranh
Truyền đạt những ý tưởng trừu tượng một cách nhanh chóng và hiệu quả về một thương hiệu, chẳng hạn như cảm giác hoặc cảm xúc, mà nếu không thì sẽ quá khó để truyền đạt
Tầm quan trọng của Logo trong Tiếp thị là gì?
Về mặt tiếp thị, logo là một dấu hiệu trực quan thể hiện bản chất và mục tiêu của thương hiệu nhằm kết nối với sự mong đợi và mong muốn của người tiêu dùng. Logo rất quan trọng đối với giá trị của một thương hiệu. Một logo tốt có thể tạo ra sự khác biệt giữa một thương hiệu bình thường và một thương hiệu khó quên.
Lý thuyết và nguyên tắc về logo rất quan trọng đối với hoạt động tiếp thị vì chúng đảm bảo một thiết kế nhận diện chu đáo cho thương hiệu của bạn.
Chỉ cần đặt: Logo trong tiếp thị là một yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Vai trò của Logo trong nỗ lực tiếp thị của bạn
Khi nghĩ về vai trò của logo trong tiếp thị, tôi nghĩ đến những thương hiệu như Nike hay Apple.
Tôi biết rằng những ví dụ này được tham khảo rất nhiều, nhưng điều đó là có lý do.
Để thu hút vô số khách hàng trở thành biển quảng cáo di động hoặc bán sản phẩm của bạn ở mức giá cao hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào, bạn phải áp dụng hoàn hảo các nguyên tắc thiết kế vào thực tế.
Thật khó để hiểu được giá trị của một logo được thiết kế tốt. Ngày nay, có nhiều công cụ giúp bạn có thể tạo ra một số đồ họa giống với nhận diện thương hiệu trong vài phút.
Tuy nhiên thiết kế logo cần có chiến lược, chuyên môn và rất nhiều công sức. Các công ty lớn biết điều này và trả tiền hậu hĩnh cho các nhà thiết kế hoặc đại lý xây dựng thương hiệu để phát triển nhận diện mạnh mẽ phù hợp với dịch vụ và sản phẩm của họ. Dù bạn có tin hay không, những logo đắt nhất thế giới có giá hàng trăm triệu đô la.
Hơn nữa, trong cuốn sách Hình ảnh thuyết phục, Linda M. Scott và Rajeev Batra giải thích:
“Các nhãn hiệu, logo nổi tiếng và các thiết kế nhận diện công ty khác […] là tài sản có giá trị của các công ty sở hữu chúng và là một phần không thể thiếu trong nỗ lực thuyết phục.”
Khi bạn đã có bản sắc thương hiệu vững chắc, điều cần thiết là bạn phải làm cho nó cụ thể nhất có thể để khách hàng của bạn có thể kết nối với nó.
Mối quan hệ giữa logo và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần phải được chú ý:
Nó phải giữ vững lời hứa về những gì bạn đang tiếp thị. Nếu không, nó sẽ không thành công.
Thương hiệu và Logo của bạn ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị của bạn như thế nào
Bạn có thể tưởng tượng một thương hiệu xa xỉ thông báo một đợt giảm giá lớn theo cách mà một nhà bán lẻ thực hiện không?
Hãy suy nghĩ về các tài liệu quảng cáo cho mỗi người trong số họ. Chúng không nên và sẽ không giống nhau.
Như vậy khi nghĩ về các chiến lược tiếp thị sản phẩm của mình, chúng ta cần đặt bản sắc thương hiệu lên hàng đầu.
Sự không nhất quán là một thực tế tồi tệ đối với bất kỳ thương hiệu nào.
Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế cần phải suy nghĩ về tất cả các ứng dụng tiềm năng của logo và các yếu tố bổ sung tạo nên thương hiệu để phù hợp với các chiến lược khác nhau.
Làm thế nào bạn có thể đảm bảo doanh nghiệp của mình đang cung cấp điều gì đó khác biệt trong một ngành rất cạnh tranh?
Một cách hiệu quả để trở nên khác biệt là trông khác biệt.
Đó là: Thông qua việc truyền đạt trực quan rõ ràng về giá trị, mục tiêu hoặc mục đích của thương hiệu, bạn có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
Hơn thế nữa: Thiết kế tuyệt vời nâng tầm thương hiệu. Bạn có thể là một thương hiệu nhỏ đang phát triển, nhưng bạn có thể trông to lớn, tinh tế và khác biệt thông qua thiết kế và xây dựng thương hiệu cẩn thận.
Khi sử dụng các yếu tố thiết kế để tạo ra một thương hiệu nổi bật, điều bắt buộc là phải có sự chú ý và có mục đích.
Một khi thương hiệu và logo đã được hoàn thiện, các chiến lược tiếp thị bạn sử dụng phải hướng tới việc hoàn thành mục tiêu cuối cùng của thương hiệu: Đạt được vị trí lâu dài trên thị trường.
Như đã nêu trong cuốn sách Lý thuyết tiếp thị:
“Chiến lược tiếp thị đôi khi tuyên bố sẽ đưa ra câu trả lời cho một trong những câu hỏi khó nhất trong hiểu biết của chúng ta về thị trường cạnh tranh: Làm thế nào để nhận biết và đạt được lợi thế kinh tế lâu dài.”
Nói cách khác để duy trì hoạt động kinh doanh của mình, bạn cần một logo và nhận diện thương hiệu được thiết kế đẹp, mạnh mẽ, phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp nhưng cũng kết hợp tốt với việc áp dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp.
Tầm quan trọng của tâm lý logo đối với thương hiệu của bạn
Phần lớn các quyết định của nhà thiết kế khi tạo ra một logo được xác định bởi mức độ ảnh hưởng của logo đến suy nghĩ của khách hàng.
Quan trọng hơn: Điều này phải được thực hiện bằng cách chỉ bao gồm các yếu tố phù hợp sẽ cung cấp cho logo đủ ngữ cảnh để nó dễ hiểu.
Các hình thức và yếu tố thiết kế đơn giản, chẳng hạn như hình dạng và màu sắc, là những ví dụ về cách một thương hiệu có thể thể hiện những ý tưởng và khái niệm khác nhau, mặc dù chúng có vẻ đơn giản.
Ví dụ:
Không có gì ngạc nhiên khi các nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng những màu sắc ấm áp, chẳng hạn như đỏ và vàng, trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Những màu sắc này đã được chứng minh là có khả năng khơi gợi cảm giác mãnh liệt, thu hút khách hàng thèm món ăn, ngay cả khi món đó không tốt cho sức khỏe.
![Theo nhà tư vấn thiết kế và nhà tâm lý học Louis Cheskin, chữ M là viết tắt của McDonald's, nhưng chữ m tròn tượng hình cho khuôn ngực của người phị nữ!](https://tech-media.vn/wp-content/uploads/2023/10/mcdonalds-thay-logo-moi-chong-dich-covid.-nguon-brand-vietnam.jpg)
Một ví dụ tuyệt vời khác về màu sắc được sử dụng nhiều trong tiếp thị đến từ ngành dịch vụ tài chính và ngân hàng.
Các màu như xanh lam, xanh lá cây và đỏ rất phổ biến ở các ngân hàng và công ty quản lý tài sản hàng đầu vì chúng đảm bảo sự tin cậy, chuyên môn và uy tín.
Về mặt thiết kế, tôi phải nhấn mạnh rằng mọi khía cạnh của việc thiết kế logo phải phù hợp với những gì dịch vụ hoặc sản phẩm cung cấp cho khách hàng.
Tầm quan trọng và mục đích của lý thuyết logo trong tiếp thị
Tiếp thị mà không có logo cũng giống như việc chèo thuyền mà không có la bàn. Sẽ không có phương hướng.
Không quan trọng nhận diện thương hiệu của bạn đơn giản đến mức nào: Logo phải là trái tim của thương hiệu.
Đó là:
Một logo hiệu quả có thể đại diện cho các khía cạnh cốt lõi của một thương hiệu.
Vậy làm thế nào để nắm bắt được bản chất của thương hiệu một cách trực quan?
Nhập lý thuyết và nguyên tắc logo.
![Logo của Nike với ý nghĩa truyền tải cảm giác về tốc độ và chuyển động. Ảnh: amis.misa.vn](https://tech-media.vn/wp-content/uploads/2023/10/y-nghia-logo-cua-nike-1.jpg)
Xây dựng thương hiệu quảng cáo GG-JJ
GG-JJ là một nền tảng chuyên về thương hiệu quảng cáo và tài sản vật chất cho nỗ lực tiếp thị của bạn. Thông qua trang tự phục vụ của họ, bạn có thể đặt hàng các mặt hàng có thương hiệu như nhãn dán, ghim và miếng vá tùy chỉnh, cùng nhiều tùy chọn khác. Bạn không cần số lượng tối thiểu để đặt hàng qua họ và họ cung cấp các lựa chọn hợp lý.
Phần mềm thiết kế và tiếp thị logo
Nếu bạn có ngân sách eo hẹp hoặc có một số kỹ năng thiết kế, bạn có thể sử dụng nền tảng thiết kế để tạo ra các ứng dụng tiếp thị và nhận diện thương hiệu của mình. Điểm hay của những nền tảng này là chúng được thiết kế để tự động hóa nhiều quy trình và cung cấp hình ảnh, biểu tượng cũng như các nội dung khác mà bạn có thể sử dụng trực tiếp trong chiến dịch của mình.
Rất may, bạn không cần phải chi nhiều tiền cho một công ty quảng cáo để tạo ra nhận diện thương hiệu của mình. Ngày nay, có những nền tảng mà qua đó bạn có thể thuê các chuyên gia có trình độ, giá cả phải chăng để tạo biểu tượng và các ứng dụng tiếp thị khác.
Dưới đây là danh sách những yếu tố giúp tạo nhận diện thương hiệu cho công ty bạn:
Một nhà thiết kế lành nghề và/hoặc cơ quan thiết kế thương hiệu
![Phần mền thiết kế Adobe Illustrator. ẢnhL Thegioididong](https://tech-media.vn/wp-content/uploads/2023/10/tai-adobe-illustrator-phan-mem-thiet-ke-do-hoa-ve-19-01-2021-0.jpg)
Phần mềm thiết kế đồ họa (Adobe là phổ biến nhất, nhưng với Sketch và các chương trình khác, ngày nay đa dạng hơn một chút)
Ngân sách cho các tài sản cốt lõi (chẳng hạn như mua phông chữ chẳng hạn)
Hãy nhớ rằng nhận diện thương hiệu vững chắc cần có những điều sau:
Nội dung biểu trưng để sử dụng trên các kênh (ngoại tuyến & trực tuyến)
Nguyên tắc thương hiệu với các phần sau:
Cơ sở lý luận/khái niệm
Bảng màu
kiểu chữ
Các mẫu được xác định trước (thuyết trình, phương tiện truyền thông xã hội, văn phòng phẩm, nghe nhìn)
Hướng sáng tạo (chụp ảnh, minh họa)
Khi bạn đã có bản sắc thương hiệu được xác định, bước tiếp theo là bắt đầu nhận được sự chú ý.
Một cách đơn giản để thực hiện điều này là tạo hồ sơ truyền thông xã hội trên các nền tảng phù hợp với đối tượng của bạn. Điều cần thiết là xác định các kênh truyền thông dựa trên những gì có ý nghĩa hơn đối với thương hiệu của bạn.
Kênh của bạn phải có khả năng truyền tải thông điệp đơn giản đến khán giả lý tưởng của bạn. Tuổi tác, vị trí và các yếu tố kinh tế xã hội khác sẽ tác động đáng kể đến cách một thương hiệu thể hiện mình trước khách hàng.
Nguồn: Logo và tầm quan trọng của nó trong các chiến dịch marketing 2023
ANH
Đăng ngày: 20/10/2023
Lúc: 10:50
Về Tech Media
Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ: 094 828 46 46 /contact@tech-media.vn
Website công ty: http://tech-media.vn/
Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh