SMO – Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội

SMO – Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội là gì?

Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội (SMO) là việc sử dụng một số cửa hàng và cộng đồng để tạo ra sự công khai nhằm nâng cao nhận thức về sản phẩm, thương hiệu dịch vụ hoặc sự kiện. 

Các loại phương tiện truyền thông xã hội có liên quan bao gồm nguồn cấp dữ liệu RSS, tin tức xã hội, trang đánh dấu trang và các trang mạng xã hội như Facebook , Instagram , Twitter , trang web chia sẻ video và trang blog. 

SMO tương tự như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) ở chỗ mục tiêu là tạo lưu lượng truy cập web và nâng cao nhận thức cho một trang web. Trọng tâm của SMO là đạt được các liên kết hữu cơ đến nội dung truyền thông xã hội. 

Ngược lại, cốt lõi của SEO là đạt đến vị trí cao nhất trong hệ thống phân cấp của công cụ tìm kiếm. 

Nói chung, tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến việc tối ưu hóa một trang web và nội dung của nó để khuyến khích nhiều người dùng hơn sử dụng và chia sẻ liên kết đến trang web trên các trang mạng xã hội và mạng. (Wikipedia)

Social Media Optimization (SMO) Là Gì? Triển Khai Social Media Optimization Ra Sao?

Trong nhiều năm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chiến lược chiếm ưu thế cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số . Nó liên quan đến việc tăng chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập của trang web bằng cách tăng khả năng hiển thị của trang web đó thông qua công cụ tìm kiếm trên web, đặc biệt là Google Tìm kiếm.

Gần đây hơn, tiếp thị truyền thông xã hội đã trở nên nổi bật, cùng tồn tại với SEO như một cách để củng cố thương hiệu, tiến hành tạo khách hàng tiềm năng, tăng khả năng hiển thị trực tuyến của công ty và kết nối với khán giả. 

Nhiều nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng để tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm Facebook, X, Instagram, Snapchat, YouTube, Pinterest và TikTok.

Tầm quan trọng của SMO: 

SMO đóng một vai trò rất quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và rất hữu ích trong việc phân kênh bán hàng thông qua các phương thức trực tuyến: 

  • SMO tập trung vào việc tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho phương tiện truyền thông xã hội
  • Là một cách tiếp cận thụ động và lâu dài hơn đối với chiến lược trực tuyến của doanh nghiệp
  • Tập trung vào việc đưa người dùng mục tiêu đến mạng truyền thông xã hội bằng cách cung cấp cho họ thông tin cập nhật thường xuyên về công ty
  • Giúp tạo ra một mạng lưới truyền thông mạnh mẽ và giao tiếp với người tiêu dùng
  • Cho phép doanh nghiệp sửa đổi chiến lược tiếp thị của mình để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn
  • Cải thiện danh tiếng trực tuyến của một công ty
  • Giúp hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu
  • Cung cấp khách hàng tiềm năng chất lượng, dễ chuyển đổi

Các kỹ thuật tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội chính là gì?

Sẽ vô ích nếu hiểu toàn bộ lý thuyết về SMO mà không biết các kỹ thuật tốt nhất để áp dụng nó. Dưới đây, Tech Media sẽ liệt kê những kỹ thuật giúp bạn tối ưu hóa phương pháp SMO trong chiến dịch truyền thông của mình. 

Tìm tần suất đăng bài tối ưu

Biết tần suất đăng bài phù hợp lên hồ sơ truyền thông xã hội của bạn là điều cần thiết cho một chiến lược hiệu quả. Đăng quá nhiều có thể khiến bạn mệt mỏi, trong khi lượng bài đăng ít có thể khiến bạn bị lãng quên.

Tất nhiên, không có công thức kỳ diệu nào để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa quá nhiều hoặc quá ít bài viết. Vì vậy, bạn có thể đăng bài theo một tần xuất nhất định, sao đó tăng hoạt giảm lượng bài đến khi đạt được lượt tương tác ổn định và sau đó duy trì tần suất đăng bài đó. 

5 nguyên tắc quản trị fanpage hiệu quả - Dịch vụ quản trị web - Thiết kế web - Đánh giá web

Cụ thể, để thực hiện những thử nghiệm này, bạn có thể áp dụng chiến lược sau: Trước tiên, đối với mỗi mạng mà bạn kiểm tra, hãy lên lịch đăng bài với tần suất định trước, chẳng hạn như hai giờ.

Giữ tần suất này trong một tuần, trong thời gian đó bạn nên theo dõi chặt chẽ các số liệu của mình, chẳng hạn như lượt thích, mức độ tương tác và số lần nhấp. Trong tuần tiếp theo, hãy giảm tần suất và tiếp tục theo dõi các con số.

Duy trì từ tuần này qua tuần khác cho đến khi bạn có đủ dữ liệu để so sánh và tìm ra tần suất đăng bài nào đã tối đa hóa kết quả của bạn nhiều nhất. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về hành vi của người đó và xác định mức độ tần suất mang lại kết quả tích cực nhất.

Tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài

Ngoài việc tính toán tần suất đăng bài tối ưu, bạn phải cố gắng tìm ngày, giờ tốt nhất để đăng bài trên từng kênh mạng xã hội. Bạn có thể thực hiện theo chiến lược tương tự như chiến lược bạn đã sử dụng để xác định mức độ thường xuyên lý tưởng của bài đăng.

Ảnh: CafeBiz
Ảnh: CafeBiz

Để bắt đầu, hãy tạo danh sách tất cả các bài viết cũ của bạn. Thêm số liệu chính cho chúng cũng như ngày và giờ của từng số liệu. Khi đánh giá danh sách này, bạn sẽ có thể xác định được các xu hướng liên quan đến thời điểm đăng bài. Nếu bạn nhận thấy rằng 7 trong số 10 bài đăng được yêu thích nhất trên Facebook của bạn được đăng trong khoảng thời gian từ 1 giờ chiều đến 2 giờ chiều thì đây là dấu hiệu tốt về thời điểm tốt nhất để bạn đăng bài.

Tái sử dụng nội dung một cách chiến lược

Thực hiện Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội cũng có nghĩa là phải thông minh với nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Khái niệm về cú sốc nội dung đã cho chúng tôi thấy rằng việc tạo ra nội dung tuyệt vời để xuất bản trên kênh của bạn là một nhiệm vụ ngày càng khó khăn.

Điều đó xảy ra bởi vì chỉ với những nội dung thực sự giật gân, chúng ta mới có được lợi nhuận tương tự như những nội dung hay cách đây vài năm. Điều đó nói lên rằng, chúng tôi biết rằng không thể tạo ra những bài đăng xuất sắc mỗi ngày mà vẫn duy trì được tần suất như mong muốn.

Vì vậy, bạn cần sử dụng lại nội dung của mình một cách thông minh. Bài viết mà bạn đã dành nhiều thời gian và công sức nghiên cứu có thể làm cơ sở để tạo các tác phẩm ở các định dạng khác, chẳng hạn như đồ họa thông tin, hội thảo trên web và sách điện tử. Bằng cách đó, bạn sẽ phân bổ tốt hơn trọng tâm nội dung của mình.

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với các kênh tiếp thị khác

Chúng tôi đã nói rằng điều cơ bản là phải tích hợp mạng xã hội của bạn với các kênh khác để thành công. Và khi nói về các kênh khác, chúng tôi không bị giới hạn ở blog hoặc trang web của bạn.

Bạn sẽ tăng tỷ lệ mở và chuyển đổi bằng cách kết hợp nút liên kết các kênh truyền thông xã hội với email của bạn. Ngoài ra, nó sẽ giúp những người liên hệ của bạn biết rõ rằng có những nơi khác trên web nơi họ có thể tương tác với bạn.

Một nơi thú vị khác để giới thiệu liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội là trang cảm ơn trên trang đích của bạn. Điều đáng ghi nhớ là văn bản trang đích không được có bất kỳ loại liên kết nào. Mục tiêu duy nhất của bạn là lấy thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng. Mặt khác, trong các trang cảm ơn, ý tưởng này có giá trị.

Tạo nội dung có thể chia sẻ

Việc chia sẻ nội dung của bạn là điều cần thiết để tăng phạm vi tiếp cận của bài đăng. Do đó, việc tạo ra nội dung lan truyền là một chiến lược thường được các công ty áp dụng trong phương pháp tiếp cận kỹ thuật số của họ.

Điều đó nói lên rằng, hãy cẩn thận để không ra tín hiệu cho khán giả rằng bạn đang muốn nội dung được lan truyền rộng rãi. Khi có dấu hiệu nhỏ nhất của ý định này, công chúng có thể có phản ứng tiêu cực và cuối cùng sẽ rời xa thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy luôn chú trọng đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khán giả.

Suy cho cùng, không cần phải quá nỗ lực trong việc khuyến khích chia sẻ. Việc thu hút sự chú ý của công chúng và tăng cơ hội tương tác sẽ dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các yếu tố trực quan như hình ảnh, ảnh GIF và video. Vì vậy, miễn là trong bối cảnh đó, đừng ngần ngại sử dụng tính năng này.

ANH

Ngày đăng: 16/11/2023

Lúc: 10:30

Tham khảo: 

What Is Social Media Optimization (SMO), and Why Is It Important? (Investopedia)

What is Social Media Optimization (SMO) and How to Improve Your Content for Social Media (Rockcontent)

 

 

VỀ TECH MEDIA

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh