Sẽ như thế nào khi Tarot trở thành một phần trong chiến dịch marketing? 

Tarot là một môn bói toán cổ xưa bắt nguồn từ châu Âu thế kỷ 14. Bộ bài Tarot truyền thống bao gồm 78 lá bài (Bộ ẩn chính và Bộ ẩn phụ) mô tả các nguyên mẫu mang tính biểu tượng cho phép chúng ta khai thác trực giác của mình và đạt được sự rõ ràng thông qua việc đọc bài Tarot. 

Ngày nay, bài đọc Tarot vẫn là một trong những công cụ phổ biến nhất để có cái nhìn sâu sắc và suy ngẫm trên toàn thế giới. 

Hôm nay hãy cùng Tech Media tìm hiểu xem các thương hiệu ứng dụng Tarot vào marketing như thê nào nhé!

Tarot – khi những lá bài trở thành một phần trong chiến dịch marketing 

Tarot có 4 bộ khác nhau tùy theo khu vực. Mỗi bộ có 14 quân bài: mười quân bài đánh số từ một đến mười; và bốn lá bài mặt : King , Queen , Knight , và Jack/Knave/Page . 

Ảnh: hero-magazine.com
Ảnh: hero-magazine.com

Không giống như các bộ bài tiêu chuẩn, tarot còn có một bộ bài át chủ bài gồm 21 lá riêng biệt và một lá bài duy nhất được gọi là The Fool. Tùy thuộc vào trò chơi, The Fool có thể đóng vai trò là con át chủ bài hàng đầu hoặc có thể được chơi để tránh làm theo.

Tarot đầu tiên được gọi là trionfi và sau đó là tarocchi/tarocks và được sử dụng vào khoảng ​​giữa thế kỷ 15 ở nhiều nơi ở Châu Âu. Sau đó, bắt nguồn gốc Ý, việc chơi bài tarot đã lan rộng đến hầu hết châu Âu và phát triển ở nhiều nước như: Tarot ở Đức, và Tarot ở Áo,… 

Cuối thế kỷ 18, các nhà huyền bí người Pháp đã đưa ra những tuyên bố phức tạp về ý nghĩa của bài tarot, dẫn đến sự xuất hiện của các bộ bài được sử dụng trong bói toán.

(Wikipedia)

Kể từ sau đại dịch, Tarot bước chân vào marketing và truyền thông khi người dùng có xu hướng chú trọng, quan tâm đến cảm xúc của chính mình nhiều hơn. 

Nắm bắt được điều này, các thương hiệu đã thực hiện những chiến dịch đánh vào tâm lý người dùng, từ việc phân tích đặc điểm tâm lý cá nhân của tệp khách hàng cho đến sự lên ngôi của các “trend” bói bài Tarot hay Cung Hoàng đạo nhằm tiếp cận giới trẻ. 

Một người đọc bài dự đoán tương lai của khách hàng bằng cách đọc những lá bài này, đôi khi giúp họ vượt qua mối nguy hiểm trước mắt trong cuộc sống của một người trong thời gian dài mà không có biện pháp khắc phục nào có thể. 

Người đọc tarot giải quyết vô số vấn đề liên quan đến đời sống tình cảm của một người: hôn nhân, tài chính, sức khỏe,… Đối với những người có niềm tin vào trực giác, tiềm thức, giác quan thứ sáu và hướng dẫn tâm linh và thì Tarot đương nhiên là một lựa chọn không thể bỏ qua của họ. 

Vậy nên trong thời gian gần đây, Tarot ngày càng phổ biến trong các chiến lược marketing của thương hiệu. 

Tarot trở thành một phần trong chiến dịch marketing

Circle K 

Với mục đích quảng cáo app CK club và gia tăng số lượng người tải và sử dụng app, Circle K ra mắt dịch vụ xem tarot trên app của mình. Với nội dung thú vị “Mỗi ngày tui chọn 1 niềm vui, chọn tới chọn lui hông biết chọn gì.

Vậy thì sao hông chọn bật ngay app CK Club để xem quẻ bói tarot của mình hôm nay sẽ như thế nào nè”. Circle K nhanh chóng bắt trend, đưa loại bài này vào trong chiến dịch marketing của mình. 

Cụ thể, việc xem Tarot miễn phí sẽ được áp dụng với các thành viên của cửa hàng. Vậy nên khách hàng cần tải ứng dụng và trở thành thành viên sẽ được xem tarot miễn phí trên app. 

Ảnh: Circle K

“Chiêu trò” marketing này từ Circle K đã thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có niềm đam mê với Tarot. Cụ thể, để được nhận dịch vụ này, người dùng cần: 

Bước 1: Vào trang “Ưu đãi/Promo” trên app thành viên CK Club và click ngay vào bài post đầu tiên

Bước 2: Lật 1 trong 3 lá bài 

Bước 3: Cập nhật trang “Ưu đãi/Promo” để đón nhận thông điệp. 

Việc xem tarot lập đi lặp lại mỗi ngày vô tình khiến khách hàng truy cập app thường xuyên hơn và đôi khi khó có thể cưỡng lại những ưu đãi mà Circle K đề xuất trên app. 

Beamin 

Beamin cũng nằm trong số những thương hiệu nhanh trí áp dụng tarot vào trong chiến dịch marketing của mình. 

Nhân dịp Valentine năm 2022, với chiến dịch “YÊU VỊ NGỌT, NGỌT VỊ YÊU” chỉ dành cho những “người hữu duyên” với việc tung ra 3 lá bài Tarot độc đáo: “The Magic Order”, “2 of Milk Tea” và “Page of Beer” kết hợp với content đậm chất tâm linh như việc đang xem một lá bài, thương hiệu này đã thành công thu hút sự chú ý của khách hàng với chiến dịch này. 

BAEMIN THE MAGIC ORDER 20F MILK TEA PAGE OF BEER KHAI TỤ ĐẦU NĂM 2022. Ảnh: Beamin

 

Cụ thể, những lá bài Tarot được lồng ghép vào nội dung tiếp thị như sau: 

Lá bài “The Magic Order” đại diện cho những cánh tay đặt món tài tình, người luôn biết rõ đặt quán nào chuẩn nhất, món nào ngon nhất, deal nào hời nhất… 

Nó cho thấy sự quyết tâm và chủ động của bạn trong việc chinh phục trái tim ai đó. Với bạn, thích ai thì stalk người ta là chuyện bình thường. Phải stalk để biết 7749 sở thích từ gu ăn mặc, phim ảnh, khẩu vị cho đến cả… tình cũ thế nào rồi ứng biến khi tán tỉnh chứ. Mọi thứ đã sẵn sàng rồi, lên kèo hẹn hò nhau đi ăn Valentine này thôiiiii.

Đường tình cảm của bạn năm nay đang được lá bài quý nhân “2 of Milk Tea” phù trợ. 2 ly trà sữa hòa quyện cho thấy tình cảm đều xuất phát từ 2 phía. 

Nếu nhận được lad bài này đồng nghĩa với việc “vũ trụ confirm”, nên hãy mạnh dạn mà tỏ bày, có khi người ta cũng đang chờ bạn mở lời trước đó. 

Đối với những ai đang không có người thương trong lòng, thì lá bài này đang mách bảo bạn nên dành thời gian để yêu chiều bản thân nhiều hơn sau 1 năm vất vả vừa qua. Chưa yêu ai thì mình yêu mình trước, nhà có cửa có chuông, ai đến gõ thì mình mở lòng ra thôi.

Lá bài “Page of Beer” – lá bài đi cùng men say tượng trưng cho những nỗi niềm bạn chưa thể nói ra, nhất là trong mối quan hệ hiện tại. Cảm xúc mà cứ tích tụ trong lòng chỉ khiến bạn stress hơn thôi. 

Vậy nên, ăn uống là cách xả stress tốt nhất, nhưng cơm no rượu say xong hết buồn vì giận rồi, khéo lại tới lượt buồn vì mập. 

Nên đừng quên nếu có gì không vui hãy cứ thổ lộ ra. 

Cuối cùng Beamin đưa ra lời kêu gọi hành động một cách mượt mà:

“Vì là trải bài chung nên mỗi người sẽ có những tình huống khác nhau, nhưng tình yêu là không chờ đợi, cứ có niềm tin, ăn ngon, giữ tâm tính lạc quan, yêu đời, tình yêu chắc chắn tới.Vào app BAEKMIN ngay để đãi bản thân một bữa thật ngon, thật no đi nhé.”

Tinder

Sớm hơn cả Beamin, Tinder đã sử dụng Tarot trong chiến dịch marketing của mình ngay từ năm 2021. Để phù hợp với tinh thần của ứng dụng, các tụ bài đưa vào ứng dụng, và trở thành nơi cho lời khuyên của những người chơi. 

Tinder kết hợp cùng chuyên gia Tarot mùa Thất Tịch. Ảnh: Brands Vietnam
Tinder kết hợp cùng chuyên gia Tarot mùa Thất Tịch. Ảnh: Brands Vietnam

Cụ thể các tụ bài tarot này hướng dẫn người dùng cách tìm thấy đối tượng tiềm năng và bí kíp theo đuổi họ. Không chỉ thế, Tinder còn giúp người dùng tìm kiếm bạn tâm giao hay khám phá các khía cạnh khác của bản thân thông qua các tụ bài.

Chiến dịch này đã khiến những người chơi “theo hệ tâm linh” vô cùng thích thú. 

ANH

Ngày đăng: 10/11/2023

Lúc: 10:30

 

Tham khảo:

Lượt sử Tarot kể trên chính những lá bài (Tuổi Trẻ)

Tinder kết hợp cùng chuyên gia Tarot giúp các thành viên khai phá tiềm năng mùa Thất Tịch (brandsvietnam)

Khi các thương hiệu chạy chiến dịch Marketing theo “hệ tâm linh” (brandsvietnam)

 

VỀ TECH MEDIA

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh