Thiết kế website – nhân tố quan trọng số 1 trong chiến dịch Marketing

Trang web của bạn phải được thiết kế phù hợp với đối tượng khán giả và phải đảm bảo rằng nó cải thiện trải nghiệm người dùng.

Trang web của bạn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu và điều quan trọng là bạn phải thiết kế nó đúng cách.

Trang web của bạn cũng là nơi bạn nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng ở cuối kênh để nhận được chuyển đổi. Vì vậy, bạn không thể chấp nhận bất kỳ trang web nào bị lỗi có thể khiến khách hàng tiềm năng rời khỏi trang web của bạn.

Mỗi website thể hiện mỗi cá tính của thương hiệu. Nguồn: Paradise Saigon
Mỗi website thể hiện mỗi cá tính của thương hiệu. Nguồn: Paradise Saigon

Trang web của bạn phải được thiết kế phù hợp với đối tượng khán giả và phải đảm bảo rằng nó cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng. Có rất nhiều lợi ích khác của một thiết kế trang web tốt cho cả doanh nghiệp và khán giả của bạn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận tại sao thiết kế trang web tốt lại quan trọng từ quan điểm của khán giả.

 

Hình ảnh thương hiệu (Brand image)

Như trong bài viết về Thiết kế website chuẩn SEO mà Tech Media đã đề cập, website có vai trò vô cùng to lớn trong quá trình tạo nhận diện thương hiệu.

Trang web của bạn phản ánh thương hiệu của bạn và mọi thứ mà nó đại diện. Nó thường là một trong những điều đầu tiên mọi người nhìn vào để làm quen với một thương hiệu và do đó giúp hình thành ấn tượng đầu tiên.

Các yếu tố thiết kế trang web của bạn, như màu sắc, phông chữ, hình ảnh, v.v. đều tạo nên nhận diện thương hiệu của bạn. Do đó, bạn cần chọn những yếu tố đó một cách cẩn thận và giữ chúng nhất quán trên trang web của bạn.

Hãy nhìn vào trang chủ của Coca Cola chẳng hạn.

Hãy xem thương hiệu này đã sử dụng màu đỏ đặc trưng của công ty như thế nào trên nền trắng. Đỏ và trắng là màu sắc của logo, bao bì chai cocacola truyền thống của công ty và rất nhiều yếu tố thương hiệu khác. Nó duy trì tính nhất quán này vì hai màu đặc biệt này đại diện cho thương hiệu và mọi người liên kết chúng với công ty.

Dưới đây là một số yếu tố thiết kế web mà bạn nên lựa chọn cẩn thận và sau đó sử dụng một cách nhất quán.

Màu sắc (Color)

Nếu bạn đã có một số màu thương hiệu phù hợp với logo và các yếu tố nhận diện thương hiệu khác thì bạn cũng nên sử dụng những màu đó trên trang web của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu từ đầu thì bạn có thể sử dụng nghiên cứu này để hiểu mối liên hệ giữa màu sắc.

Website của Chanel Vietnam
Website của Chanel Vietnam

Ví dụ: Nếu bạn muốn liên kết thương hiệu của mình với sự tin cậy thì bạn nên sử dụng màu xanh lam. Và, nếu bạn muốn người tiêu dùng nghĩ rằng thương hiệu của bạn sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao thì màu đen có thể giúp bạn hình thành nên hình ảnh đó.

Tương tự, tùy thuộc vào liên tưởng thương hiệu mà bạn muốn hình thành, bạn có thể chọn màu sắc thương hiệu của mình.

Sau đó, bạn có thể chọn màu sắc gợi lên những cảm xúc hoặc suy nghĩ nhất định ở mọi người. Ví dụ, màu xanh lam là màu gắn liền với sự tin cậy nhất và màu đen gắn liền với chất lượng.

Cách trình bày (Layout)

Theo nguyên tắc chung, hãy giữ bố cục của bạn đơn giản, gọn gàng và được thiết kế theo cách thu hút sự chú ý đến những phần quan trọng nhất.

Website SOULVENIR - thương hiệu thời trang Việt
Website SOULVENIR – thương hiệu thời trang Việt

Ngoài ra, số lượng tùy chọn menu hoặc các thành phần trong menu thả xuống phải được xác định dựa trên sở thích của khán giả. Bạn có thể thử nghiệm một vài bố cục khác nhau và tiến hành thử nghiệm phân tách để hiểu điều gì phù hợp nhất với khán giả của mình.

Một trong những ví dụ điển hình nhất về thiết kế trang lộn xộn và cách nó ảnh hưởng đến khả năng sử dụng được trình bày bên dưới. Trang web rất khó điều hướng và việc thiếu thiết kế dạng lưới khiến nó trở nên lộn xộn và hỗn loạn.

Hãy so sánh nó với một trang web khác có bố cục rõ ràng hơn để xem nó có thể được cấu trúc như thế nào. Trang này cũng tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ nhưng đã tổ chức tốt các yếu tố khác nhau. Việc sử dụng định dạng lưới sẽ bổ sung thêm cấu trúc cho trang.

Phông chữ và kiểu chữ (Fonts and typography)

Nguyên tắc chung để chọn phông chữ là phông chữ phải dễ đọc và hiển thị rõ ràng trên màu nền mà bạn đã chọn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thực tế sẽ phụ thuộc vào đối tượng của bạn. Ví dụ, những người trẻ tuổi hơn thường thích những phông chữ vui nhộn và phong cách hơn. Người lớn tuổi có thể thích những cái rõ ràng và đơn giản, dễ đọc hơn.

Website của 8 the Theatre - Nhà hát của những giấc mơ
Website của 8 the Theatre – Nhà hát của những giấc mơ

Phông chữ của bạn cũng phải phản ánh tính cách thương hiệu của bạn và liệu bạn muốn trông chuyên nghiệp hay vui vẻ và trẻ trung.

Đây là ví dụ về một thương hiệu thực hiện tốt điều này bằng cách sử dụng phông chữ sáng tạo để phản ánh sự sáng tạo của chính họ.

Khả năng truy cập trang web (Website accessibility)

Bạn nên thiết kế trang web của mình theo cách mà tất cả mọi người đều có thể truy cập được. Nó không chỉ giúp trải nghiệm của khán giả tốt hơn mà còn được pháp luật yêu cầu. 

Vì vậy, cho dù bạn tự xây dựng trang của mình hay sử dụng công ty thiết kế web, hãy đảm bảo rằng bạn thiết kế một trang có thể truy cập được. Mặc dù điều này có thể cực kỳ khó khăn nhưng bạn có thể tận dụng tối đa các giải pháp để đơn giản hóa toàn bộ quy trình. Công ty cung cấp cho bạn một mã mà bạn có thể cài đặt để trangcủa bạn hiển thị ngay giao diện có thể truy cập được.

 

Điều hướng Trang web (Site navigation)

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc thiết kế trang web tốt cho khán giả của bạn là nó có thể giúp họ điều hướng trang một cách dễ dàng.

Website của MUJI
Website của MUJI

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ ai truy cập trang web của bạn là nhanh chóng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm. Và thiết kế trang của bạn phải làm cho quá trình đó dễ dàng hơn và giúp khách truy cập điều hướng trang của bạn mà không bị lạc.

Trang web của bạn càng thân thiện với người dùng thì càng có nhiều khả năng mọi người sẽ tương tác với nội dung của bạn và thực hiện hành động mong muốn. Một thiết kế trang tốt phải nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất, điều này cuối cùng sẽ chuyển thành chuyển đổi.

 

Tóm lại 

Thiết kế website là một vấn đề quan trọng và không nên xem nhẹ. Một trang web được thiết kế tốt có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng. Nó cũng có thể giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Nhưng quan trọng hơn, nó cung cấp trải nghiệm người dùng tốt và giúp khách truy cập trang web của bạn truy cập và điều hướng trang của bạn một cách dễ dàng.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm các nhà thiết kế để tạo trang web của mình, hãy kiểm tra kỹ họ và đảm bảo rằng họ có khả năng thiết kế các trang thân thiện với người dùng và dễ truy cập.

Nếu bạn đã có một trang web, bạn luôn có thể tiến hành kiểm tra trang và tối ưu hóa nó để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và cải thiện khả năng truy cập.

Nguồn: What is the importance of web design for your audience?  

ANH

Đăng ngày: 20/10/2023

Lúc: 15:00

 

Về Tech Media 

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh