• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp 2023

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp 2023

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là gì?

Afiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là gì?

Afiliate Marketing là một  hình thức tiếp thị trên nền tảng Internet. Trong đó, một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác và được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng…

Nó hoạt động như thế nào?

Các chương trình liên kết hoạt động bằng cách cho phép các cá nhân hoặc doanh nghiệp (chi nhánh) quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty để đổi lấy hoa hồng cho mỗi lần bán. Đơn vị liên kết kiếm được hoa hồng mỗi khi ai đó thực hiện mua hàng thông qua liên kết liên kết duy nhất được liên kết với đề xuất của họ.

Tiếp thị liên kết. Nguồn: careerbuilder.vn
Tiếp thị liên kết. Nguồn: careerbuilder.vn

Một vài kênh cung cấp Mạng tiếp thị liên kết phổ biến

  • Influencers: Là một cá nhân có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của một bộ phận lớn khách hàng. Họ có lượng người theo dõi ấn tượng, vì vậy, họ dễ dàng hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm của người bán thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog và các tương tác với những người theo dõi họ.
  • Bloggers: Các blogger lấy mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó viết một bài đánh giá toàn diện nhằm quảng bá thương hiệu để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web của sản phẩm/ dịch vụ.
  • Các trang web quy mô nhỏ (Microsite):  Các trang web này quảng cáo một trang web của đối tác và chúng tách biệt với trang web chính của tổ chức. Bằng cách cung cấp nội dung phù hợp, tập trung hơn cho đối tượng cụ thể, microsite dẫn đến tăng chuyển đổi do lời kêu gọi hành động đơn giản và dễ hiểu.
  • Danh sách email: Các mạng lưới liên kết sử dụng email để quảng bá các sản phẩm của người bán và kiếm thu nhập từ hoa hồng sau khi khách hàng mua sản phẩm.
  • Các trang web truyền thông lớn: Tạo ra một lượng lưu lượng truy cập khổng lồ, các trang web này tập trung vào việc xây dựng một lượng khán giả với hàng triệu người dùng và thực hiện quảng bá sản phẩm thông qua việc sử dụng các biểu ngữ và liên kết liên kết theo ngữ cảnh. Phương pháp này mang lại khả năng tiếp xúc vượt trội và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, mang lại doanh thu cao nhất cho cả Advertiser và Affiliate.
  • Các mạng xã hội: Với lượng tương tác khổng lồ có thể giới thiệu quảng bá sản phẩm, kéo lưu lượng truy cập về các trang bán hàng.

3 loại tiếp thị liên kết

1. Tiếp thị liên kết không kèm theo

Loại tiếp thị liên kết đầu tiên được gọi là “không bị ràng buộc” hoặc khi bạn không có thẩm quyền trong lĩnh vực sản phẩm mà bạn đang quảng cáo, tức là Không có mối liên hệ nào giữa bạn và khách hàng. Điều này thường liên quan đến việc chạy các chiến dịch quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) với liên kết liên kết và hy vọng mọi người sẽ nhấp vào liên kết đó, mua sản phẩm và kiếm tiền hoa hồng.

Tiếp thị liên kết không kèm theo rất hấp dẫn vì bạn không cần phải làm bất kỳ công việc gì. Các doanh nghiệp tiếp thị liên kết dựa vào danh tiếng và sự tin tưởng với đối tượng mục tiêu trực tuyến. Một số nhà tiếp thị liên kết không có thời gian hoặc mong muốn xây dựng những mối quan hệ đó, vì vậy loại hình tiếp thị này là lựa chọn tốt nhất của họ.

2. Tiếp thị liên kết liên quan

Tiếp thị liên kết có liên quan là hoạt động quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mà bạn không sử dụng nhưng có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Nhà tiếp thị liên kết trong trường hợp này có khán giả, cho dù đó là thông qua blog, YouTube , TikTok hay kênh khác. Một nhà tiếp thị liên kết có liên quan cũng có tầm ảnh hưởng, điều này khiến họ trở thành nguồn đáng tin cậy để giới thiệu sản phẩm, ngay cả khi họ chưa từng sử dụng chúng trước đây.

Mặc dù tiếp thị liên kết có liên quan có thể tạo ra nhiều thu nhập liên kết hơn nhưng nó đi kèm với rủi ro khi quảng cáo thứ gì đó mà bạn chưa từng thử trước đây. Đó có thể là một sản phẩm hoặc dịch vụ kém chất lượng và bạn sẽ không biết. Chỉ cần một đề xuất tồi cũng có thể làm mất lòng tin của khán giả. Nếu bạn không có niềm tin và sự minh bạch thì sẽ khó có thể xây dựng một doanh nghiệp tiếp thị liên kết bền vững.

3. Tham gia tiếp thị liên kết

Elise cho biết: “Tiếp thị liên kết có sự tham gia chỉ đề cập đến việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mà nhà tiếp thị liên kết đã sử dụng và thực sự tin tưởng. “Tiếp thị liên kết có sự tham gia là con đường phía trước”. “Nó bắt nguồn từ sự tin cậy và tính xác thực, điều này tốt nhất cho khán giả và doanh nghiệp của bạn.”

Trong loại hình tiếp thị này, nhà tiếp thị liên kết sử dụng ảnh hưởng của mình để quảng bá sản phẩm và dịch vụ mà những người theo dõi có thể thực sự cần, thay vì trả tiền để nhận được nhấp chuột vào quảng cáo biểu ngữ. Phải mất nhiều thời gian hơn để xây dựng uy tín kiểu này với khán giả, nhưng điều đó là cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp bền vững.

Ưu điểm tiếp thị liên kết

Mặc dù sự tăng trưởng của ngành là một dấu hiệu tốt cho sự thành công nhưng các doanh nhân cũng đi theo con đường tiếp thị giới thiệu này vì một số lý do khác.

Dễ dàng thực hiện

Phương trình của bạn chỉ đơn giản là xử lý khía cạnh tiếp thị kỹ thuật số của việc xây dựng và bán sản phẩm. Bạn không phải lo lắng về những nhiệm vụ khó khăn hơn như phát triển, hỗ trợ hoặc hoàn thành lời đề nghị.

Nguy cơ thấp

Không có chi phí để tham gia một chương trình liên kết. Sau khi hoàn thành công việc xây dựng khán giả, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết đã có uy tín mà không cần đầu tư thêm. Tiếp thị liên kết cũng có thể tạo ra thu nhập tương đối thụ động thông qua hoa hồng—kịch bản kiếm tiền lý tưởng. 

Khả năng mở rộng quy mô

Tiếp thị liên kết thành công mang lại tiềm năng tăng đáng kể thu nhập của bạn mà không cần thuê thêm trợ giúp. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới cho đối tượng hiện tại của mình và xây dựng chiến dịch cho các sản phẩm bổ sung trong khi công việc hiện tại của bạn tiếp tục tạo ra doanh thu liên kết trong nền.

Trước khi bạn quá phấn khích, hãy biết rằng hoạt động tiếp thị liên kết tuyệt vời được xây dựng dựa trên niềm tin. Mặc dù dường như có vô số sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng cáo nhưng tốt nhất bạn chỉ nên nêu bật những sản phẩm hoặc dịch vụ mà cá nhân bạn sử dụng hoặc muốn giới thiệu.

Ngay cả khi một sản phẩm khiến bạn quan tâm hoặc phù hợp với sở thích hiện có, việc trở thành một nhà tiếp thị liên kết giỏi cho sản phẩm đó cũng đòi hỏi rất nhiều công sức.

Nhược điểm của tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết cũng có một số nhược điểm so với các loại chiến dịch tiếp thị khác. Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy xem xét một số thách thức bạn sẽ gặp phải trên hành trình đi đến thành công trong tiếp thị liên kết.

Yêu cầu sự kiên nhẫn

Tiếp thị liên kết không phải là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Cần có thời gian và sự kiên nhẫn để tăng lượng khán giả và có được sức ảnh hưởng.

Bạn sẽ muốn thử nghiệm các kênh khác nhau để xem kênh nào kết nối tốt nhất với khán giả của mình. Nghiên cứu các sản phẩm phù hợp và đáng tin cậy nhất để quảng bá. Dành thời gian viết blog, xuất bản nội dung miễn phí trên mạng xã hội, tổ chức các sự kiện ảo và thực hiện các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng khác trên các kênh tiếp thị của bạn .

Không kiểm soát được chương trình

Các chi nhánh phải tuân theo các quy tắc do công ty đặt ra cho chương trình liên kết của mình. Bạn cần tuân theo những hướng dẫn của họ về những gì bạn nói và cách bạn trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các đối thủ cạnh tranh phải tuân theo các đề xuất tương tự, vì vậy bạn phải sáng tạo để tạo sự khác biệt giữa mình với đám đông.

Các nhà tiếp thị liên kết kiếm tiền như thế nào? 

25 cách kiếm tiền online giúp bạn có thu nhập ổn định không nên bỏ lỡ

Thu nhập từ tiếp thị liên kết trải rộng trên phạm vi rộng. Có một số nhà tiếp thị liên kết kiếm được vài trăm đô la mỗi tháng và những người khác kiếm được sáu con số một năm. Số người theo dõi của bạn càng lớn, bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn với tư cách là nhà tiếp thị liên kết.

Công ty phần mềm trả lương Payscale báo cáo rằng mức lương trung bình hàng năm của một nhà tiếp thị liên kết là hơn 55.000 USD , dựa trên hơn 7.000 hồ sơ lương, trong đó nhiều nhà tiếp thị liên kết kiếm được nhiều tiền hơn đáng kể.

Mô hình thanh toán tiếp thị liên kết

Khi chọn một chương trình liên kết để quảng cáo, bạn sẽ nhận thấy có nhiều mô hình thanh toán khác nhau. Các công ty cũng có thể gọi đó là mô hình giá, mô hình thanh toán, loại chuyển đổi hoặc một biến thể khác.

Bất kể tên là gì, mô hình thanh toán sẽ cho bạn biết bạn sẽ được thanh toán cho những mục tiêu nào. Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm phần mềm thì hành động đó có thể là đăng ký dùng thử miễn phí.

Đối với một nhà tiếp thị liên kết quảng cáo các sản phẩm vật chất, mục tiêu có thể sẽ là mua hàng.

Nhiều chương trình tiếp thị liên kết chạy với phân bổ tiếp thị theo lượt nhấp chuột cuối cùng , có nghĩa là đơn vị liên kết nhận được nhấp chuột cuối cùng trước khi mua hàng sẽ nhận được 100% tín dụng. Tuy nhiên, điều này đang thay đổi khi các chương trình liên kết cải thiện mô hình phân bổ và báo cáo.

Ví dụ: bạn có thể chia sẻ tín dụng bằng nhau cho một lần bán hàng nếu có nhiều đơn vị liên kết trong kênh chuyển đổi của người mua.

 

Nguồn:

What Is Affiliate Marketing? Everything You Need to Know in 2023

Tiếp thị liên kết (Wikipedia)

ANH 

Đăng ngày: 25/10/2023

Lúc: 15:00

 

Về Tech Media 

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh