Visual Marketing: Sức mạnh của hình ảnh trong marketing 2023

Visual marketing (Tiếp thị trực quan) là gì?

Visual Marketing là gì?

Visual Marketing là ngành học nghiên cứu mối quan hệ giữa một đối tượng, bối cảnh mà nó được đặt và hình ảnh có liên quan của nó. (Wikipedia)

“Một bức tranh đáng giá cả ngàn lời nói”.Trong thế giới tiếp thị hiện đại, câu nói này không thể đúng hơn! 

Với sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội, các doanh nghiệp đã phải điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để đưa vào nhiều nội dung trực quan hơn. 

Không chỉ hình ảnh, video cũng là một trong những cách hiệu quả  để tiếp cận và thu hút khách hàng. Trong những năm qua, rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua tầm quan trọng của video (hoặc hình ảnh nói chung) đối với sự phát triển của họ. 

McDonaldshiếm khi bỏ đi màu sắc, phông chữ và logo mang tính biểu tượng của họ khi tạo nội dung trực quan của mình. Ảnh: statuo.co.uk
McDonaldshiếm khi bỏ đi màu sắc, phông chữ và logo mang tính biểu tượng của họ khi tạo nội dung trực quan của mình. Ảnh: statuo.co.uk

Theo Cisco, lượng truy cập video tăng gấp bốn lần từ năm 2017 đến năm 2022 và hơn 82% lưu lượng truy cập internet sẽ đến từ lưu lượng truy cập video vào cuối năm 2022. Tương tự, theo khảo sát từ Venngage, vào năm 2021, hơn 51% nhà tiếp thị cho biết họ đã sử dụng hình ảnh trong 91%-100% nội dung của mình và 36,4% trong phân khúc đó sử dụng đồ họa thông tin hoặc hình minh họa.

Các dạng Visual Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay

1. Hình ảnh: Thiết kế hình ảnh sản phẩm/dịch vụ là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Gucci Monochrome. Ảnh: stock.adobe.com
Gucci Monochrome. Ảnh: stock.adobe.com
Monochrome đặc trưng của thương hiệu Burberry. Ảnh: Campaign US
Monochrome đặc trưng của thương hiệu Burberry. Ảnh: Campaign US

2. Video: Có thể được sử dụng để khơi gợi cảm xúc, giải thích sản phẩm/dịch vụ hay đơn giản chỉ là giới thiệu về doanh nghiệp. 

3. GIF: Là một tập tin ảnh chứa những chuyển động ngắn và lặp đi lặp lại, cho phép doanh nghiệp và khách hàng đang sử dụng Internet chia sẻ các câu chuyện và tin nhắn nhanh mang những thông điệp giá trị.

4. Infographic: Infographic giúp tóm tắt những thông tin quan trọng một cách ngắn gọn, dễ hiểu và dễ chia sẻ. Có thể sử dụng Infographic trong các bài báo, blog, ebook để giúp khách hàng thoát khỏi sự nhàm chán của văn bản truyền thống. 

Hành động an toàn trước đại dịch Covid-19: Thông điệp 5K - Báo Đại biểu Nhân dân

5. Meme, Quote: Đây là những hình ảnh có chữ với mức độ lan truyền vô cùng nhanh chóng trên mạng xã hội. Nếu Meme mang tính hài hước và giải trí, thì Quote lại là một câu trích dẫn mang chiều sâu hơn. 

Meme
Meme

Sức mạnh của hình ảnh trong tiếp thị

Vai trò của hình ảnh trong tiếp thị đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây khi công nghệ phát triển. Điều này là do hình ảnh là một phần thiết yếu của việc xây dựng thương hiệu và kể chuyện và có thể được sử dụng để tác động đáng kể đến các chiến dịch tiếp thị.

Một số nhà tiếp thị tin rằng hình ảnh quan trọng hơn bao giờ hết do cách mọi người tiếp nhận thông tin. Mọi người hiện có nhiều khả năng ghi nhớ thông tin hơn nếu nó được trình bày bằng hình ảnh thay vì chỉ thông qua văn bản. 

Vì thế mà hầu như những thứ thương hiệu muốn để lại trong lòng khách hàng đều là những thứ liên quan đến hình ảnh (logo, bao bì sản phẩm,…)

Việc kết hợp hình ảnh vào tài liệu tiếp thị có thể là một cách hiệu quả để đảm bảo đối tượng mục tiêu ghi nhớ thông điệp của bạn.

Cách sử dụng hình ảnh và video để quảng bá thương hiệu của bạn

Kể chuyện bằng hình ảnh là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và quảng bá thương hiệu của bạn. Kể cho khán giả một câu chuyện là một trong những cách tốt nhất để truyền tải thương hiệu của bạn đến nhiều trái tim hơn.

Chiến dịch "This Christmas, give something only you can give" của Coca Cola
Chiến dịch “This Christmas, give something only you can give” của Coca Cola

Bạn còn nhớ chiến dịch nghỉ lễ năm 2020 của Coca-Cola, “Give Something Only You Can Give” (Tạm dịch: Hãy cho đi thứ mà chỉ bạn mới có thể cho)

Đây là một ví dụ hoàn hảo về cách kể chuyện thương hiệu thông qua nội dung video.

Nội dung video chạm đến các chủ đề phổ quát sẽ gây được tiếng vang với người xem. Ngoài ra, chiến dịch còn quảng bá thông điệp đền đáp và giúp đỡ người khác, đây là một thông điệp mạnh mẽ chạm đến trái tim mọi người.

Hình ảnh và video là những công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn kể câu chuyện về thương hiệu của mình và kết nối với khán giả ở mức độ cảm xúc. Khi được sử dụng đúng cách, chúng có thể quảng bá thương hiệu của bạn một cách hiệu quả và mang lại kết quả.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản mà Tech Media tổng hợp sử dụng hình ảnh và video để quảng bá thương hiệu của khách hàng: 

  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
  • Kể một câu chuyện bằng hình ảnh của bạn
  • Hãy nhất quán với hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng
  • Sử dụng các nền tảng như YouTube và Instagram để tiếp cận nhiều đối tượng hơn
  • Tận dụng các cơ hội quảng cáo trả phí trên nền tảng truyền thông xã hội
  • Tận dụng các tính năng mới (Story/Reels) trên Instagram.
Visual marketing được thực hiện trên Story Instagram
Visual marketing được thực hiện trên Story Instagram

Lợi ích của Visual marketing 

Sử dụng video và hình ảnh để truyền thông, tiếp thị trên mạng xã hội  là xu hướng đang gia tăng trong vài năm qua. Đây là nơi các thương hiệu có thể trải nghiệm những lợi ích tuyệt đối của nội dung trực quan.

Khi thế giới ngày càng chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội, hoạt động tiếp thị cũng vậy. Các phương pháp tiếp thị truyền thống đang trở nên kém hiệu quả hơn khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn trên internet và mạng xã hội. Đây là nơi visual marketing xuất hiện.

Visual marketing có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như Infographic (đồ họa thông tin), video hoặc hình ảnh. Và có rất nhiều lợi ích khi sử dụng visual marketing, đặc biệt là trên mạng xã hội. Nó giúp thể hiện tính chuyên nghiệp và chuyên môn.

Thực hành Visual marketing 

Có rất nhiều nghiên cứu điển hình từ các thương hiệu cho chúng ta thấy sức mạnh của nội dung trực quan trong thời đại tiếp thị đa kênh này.

Ví dụ: Khi tạo một loạt video nêu bật các khía cạnh khác nhau của thương hiệu, bao gồm các giá trị cốt lõi và sản phẩm của thương hiệu. Các video được đăng trên Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn. 

Khi chọn các nền tảng truyền thông xã hội nơi mọi người có xu hướng chia sẻ nội dung trực quan để mọi người biết về công việc của họ và cảm thấy buộc phải chia sẻ nó.

Kết quả là: 

Nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của khách hàng bùng nổ với hoạt động từ những khách hàng mới, những người chưa bao giờ nghe nói về họ trước đây. Thật ngạc nhiên khi có nhiều người mới truy cập chỉ bằng cách chia sẻ những video này trên mạng xã hội.

Hình ảnh được não xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản, mọi người có nhiều khả năng ghi nhớ thông tin hơn nếu nó được trình bày một cách trực quan. 

Việc kết hợp hình ảnh vào chiến lược tiếp thị sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

ANH

Đăng ngày: 1/11/2023

Lúc: 10:30

Tham khảo: 

#HolidaysAreComing – Quảng cáo Giáng sinh cảm động từ Coca-Cola (Brand Vietnam)

Visual Marketing: The Power Of Images & Videos For Promoting Your Brand (Forbes.com) 

Các dạng Visual Marketing phổ biến hiện nay (Brandsvietnam)

 

VỀ TECH MEDIA

Tech Media là Advertising Agency chuyên Cung Cấp – Tư Vấn – Giải Pháp Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp. Tech Media mong muốn trở thành người bạn đồng hành trong quá trình phát triển, và đem đến giải pháp marketing, truyền thông tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ:  094 828 46 46 /contact@tech-media.vn

Website công ty: http://tech-media.vn/

Địa chỉ: 125 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh